Nên Có Cái Nhìn Đúng Đắn Về Kim Cương Thừa -mật Tông Tây Tang

03 Tháng Mười Một 201502:19(Xem: 5093)
 NÊN CÓ CÁI NHÌN ĐÚNG ĐẮN VỀ
KIM CƯƠNG THỪA -MẬT TÔNG TÂY TANG


A Di Đà Phật!Trong khi tại Việt Nam ,tín đồ đạo Thiên Chúa ,Tin lành mỗi lúc một tăng ... theo đó tín đồ Phật giáo mỗi lúc một giảm. Từ một nước gắn liền với văn hóa Phật giáo hàng nghìn năm ,có lượng người theo đạo Phật từ 80 đến hơn 90%... trong vài thập niên chỉ còn 45-50% ... Số người bỏ đạo ngày càng tăng và chúng ta chưa có biện pháp nào để cải thiện tình trạng đó .Điều này ko khiến các vị lo lắng ?Trong bối cảnh đó , Pháp hội Kim Cương thừa của dòng truyền thừa Drukpa (cũng là giáo pháp của Đức Phật) với bao thiện hạnh làm lợi lạc hết thảy các chúng hữu tình như vậy, sự kiện này như một ngọn gió lành, một phúc duyên lớn thu hút hàng triệu người Viêt đến với Giáo Pháp của Đức Phật như vậy ... thế mà các vị lại cho là mối nguy hại ??? Các vị sợ bị đồng hóa, cho đấy là hướng ngoại ??? Vậy cho con hỏi chư tôn Đức việc hướng Trung Quốc có phải là hướng ngoại không ? Việc chư tăng chư ni củ chúng ta đi du học ở các nước Trung Quốc, Tích Lan, Ấn Độ có gọi là hướng ngoại hay ko? Tất cả đều là muốn hoành dương giáo pháp Đức Phật phổ độ chúng sinh... 

Đức Phật dạy 84000 pháp môn để đối trị với 84000 phiền não, tùy căn cơ và duyên của mỗi người mà chọn pháp tu phù hợp cho riêng mình. Nhưng dù bạn tu theo tịnh độ, thiền, trì chân ngôn hay bất kì pháp môn nào cũng ko ngoài mục đích giác ngộ phật tri kiến. Thế mới nói : pháp Phật ko phân cao thấp... chính vì vậy chúng ta không nên sanh tâm chấp trước, phân biệt kể cả về mặt danh xưng vì đó có thể là do truyền thống riêng của họ,quan trọng là họ đã có những thiện hạnh gì ? những công hạnh gì ? lợi ích cho chúng sinh trên con đường bồ tát hạnh của họ. và nếu được xin hãy tìm hiểu về kim cương thừa( mật thừa) cũng như dòng truyền thừa Drukpa tồn tại cả nghìn năm của Tây Tạng www.drukpavietnam.org bạn sẽ hiểu vì sao người dân ở đấy xem ngài là hiện thân của ngài Quán Thế Âm ... ko phải tôi nói hay Ngài tự xưng ...

Bản thân Tôi cũng như nhiều phật tử Việt Nam không hề hướng ngoại khi chọn pháp tu hay bậc minh sư cho riêng mình... tất cả đều do chữ tùy duyên mà đến ... hết sức tự nhiên ... cả gia đình tôi hiện vẫn theo pháp môn tịnh độ ... Phât giáo du nhập qua Việt Nam trước Trung Quốc hai thế kỉ và trước Tây Tây Tạng những năm thế kỉ, đất nước chúng ta đã sinh ra biết bao nhiêu nhà sư đắc đạo ,  ẩn mình tu tập, khi quốc gia có biến thì đem đức độ của mình để cứu nhân giúp nước ... như Mãn Giác Thiền Sư, thiền sư Vạn Hạnh ... hay nổi bậc là vị vua từ bỏ hết mọi danh vọng ,vinh hoa ,phú quý ... sáng lập nên dòng thiền trúc lâm Yên tử , hai nhục thân bất hoại của hai vị sư đắc đạo ở chùa Đậu hay trái tim của bồ tát Thích Quảng Đức mãi là niềm tự hào của bất kì người phật tử Việt nào

Riêng pháp tu mật tông kim cương thừa không phải ai tu cũng được, người tu mật được ví như con rắn trong ống tre hoặc đi lên (đạt quả vị giải thoát) hoặc đi xuống (đọa địa ngục) nếu tu sai phương pháp ... cho nên khi tu mật ngoài việc phải có một nền tảng căn bản kiến thức về phật pháp thì người thầy hướng đạo (kim cương thượng sư) là vô cùng quan trọng. Mật thừa truyền theo hai đường, đường sang Trung Quốc là Đông Mật, đường sang Tây Tạng là Tây Mật.Tuy nhiên, dòng Đông Mật qua thời gian đã trở thành dòng truyền thừa gián đoạn, tất cả chân ngôn chỉ còn nằm trong kinh sách ... và người tu dễ bị "sa hầm sụp hố" có người bị điên loạn,sinh tà kiến vì động cơ không thanh tịnh(cầu thần thông,luyện bùa phép ...) riêng Tây Mật là dòng truyền thừa không gián đoạn suốt cả ngàn năm ... các vị lạtma hóa thân liên tục (Đạt lai đạt ma là một minh chứng về việc hóa thân được cả thế giới công nhận ... ngài cũng là hiện thân của ngài Quán Thế Âm ... người ta cũng gọi ngài là "phật sống")để hướng dẫn giáo hóa chúng sinh trên đường giải thoát ... người đệ tử được quán đảnh trước khi hành trì bất kỳ pháp tu nào để nhận được ân phúc gia trì từ bậc thượng sư, được sự hướng dẫn tu theo thứ lớp, sự dìu dắt nâng đỡ của các thầy giáo thọ ... để đảm bảo người tu không đi sai đường …

Mật tông của người Tây Tang sẽ mãi mãi nằm trong tấm màng bí mật nếu như người Trung Quốc không xâm lăng và biến Tây Tạng thành khu tự trị ... kiếp nạn đó đã được huyền ký trên vách đá trước đó hàng trăm năm ... Tuy nhiên, đó cũng là nhân duyên khiến cho kim cương thừa theo chân các vị Lat ma tỏa ra khắp thế giới (tham khảo ở cuốn sách "Các Vị Lạt Ma Hóa Thân"sẽ rõ hơn) ... và nhân duyên đó cũng được đến với Việt Nam một cách tự nhiên và được nhiều phật tử đón nhận ... Theo đó ,chúng ta không thể coi đó là trào lưu hay tư tưởng hướng ngoại được ... tất cả đều tùy duyên quý vị ạ. Thiết nghĩ,một người phật tử học phật chân chính nên dùng lòng từ bi và trí tuệ của mình để tìm hiểu quán chiếu và không nên có những phán xét tùy tiện…chính sự phán xét đó, dù vô tình hay cố ý, sẽ khiến Phật giáo chia rẽ mất đoàn kết,phá vỡ sự hòa hợp của tăng đoàn.

A Di ĐÀ Phật! Kính thưa thầy Thích Nhật Từ! Con là người rất kính ngưỡng và tri ân thầy vì nhờ vào những thời thuyết pháp,những buổi tọa đàm,qua những băng đĩa kinh sách của thầy đã cho con những chính kiến khi bước đầu vào đạo.Tất cả bài giảng của thầy không mông lung,mơ hồ không mê tín mà rất  gần gũi cuộc sống của chúng con.Con còn nhớ trong một chuyến hoằng pháp của thầy ở hải ngoại,có một vị phật tử đã tán thán công đức của thầy bằng một bài thơ,và câu cuối cùng vị ấy đã gọi thầy là “ A la hán thời nay”.Khi đấy ,thầy đã từ bi ban cho vị tu sĩ ấy một nụ cười vô thưởng vô phạt. Rõ ràng,bản thân thầy không hề tự xưng mình là A la hán,cũng không hề muốn người khác gọi mình như thế.Như vậy có phải vị phật tử kia vì "lạm xưng","sùng bái cá nhân thầy" hay vì "cuồng tín" mà gọi thầy là Alahan?hay vì thầy là một bậc có giáo phẩm cao của GHPGVN mà vị ấy gọi thầy như thế?Hoàn toàn không phải vậy. Vị phật tử ấy vì kính ngưỡng vô số các công đức,vô số các thiện hạnh và lòng từ bi của thầy với tất cả chúng sinh.Thầy đã dìu dắt,dạy dỗ và định hướng cho hàng tăng ni cách truyền bá chánh pháp theo đúng tinh thần Phật Giáo.Thầy đã bỏ công biên dịch bao nhiêu kinh sách cho hậu thế, trong đó có cuốn kinh dành cho người phật tử mới bắt đầu tìm hiểu về đạo Phật để đạo Phật thật sự đi vào cuôc sống.Và có lẽ ở Việt Nam,Thầy là người đầu tiên mang ánh sáng Phật pháp soi dọi tới những chỗ tối tăm nhất của xã hội,nơi được coi như địa ngục trần gian :Nhà tù. Chính những nơi tận cùng dưới đáy xã hội như thế,thầy đã dánh thức lương tri của bao nhiêu con người, thầy đã gieo những hạt từ tâm vào những tâm hồn tội lỗi đưa họ về với chánh pháp …. Và với vô số cá công hạnh khác,trong con mắt của hàng Phật tử sơ cơ chúng con,thì Thầy chính là một vị bồ tát,một vị Alahan,một vị Phật sống. Và đối với ngài Gyalwang Drukpa cũng vậy, những công hạnh lợi tha của mình và lòng từ bi vô điều kiện với hết thảy chúng sinh đã được Liên Hiệp Quốc tiếp tục vinh danh Ngài là “Bậc Bảo Hộ của vùng Himalaya” cho những đóng góp giúp bảo tồn môi trường tháng 9/2013. Nương ân đức và nỗ lực của Ngài, Truyền thừa Drukpa hiện vẫn duy trì hệ thống khoảng một ngàn tự viện tại các vùng miền trên dãy Himalaya như Ladakh, Nam Ấn, Tây Bengal, Lahaul, Kinnaur, Nepal, Bhutan, Sikkim,... và còn được hoằng truyền rộng khắp thế giới với sự hiện diện của các Trung tâm tại Châu Á (Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Việt Nam), Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Monaco, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Ba Lan), Châu Mỹ La tinh (Argentina, Peru, Mexico) và nhiều nhóm thực hành tại Bắc Mỹ. Ngài đồng thời khởi xướng nhiều dự án, sách tấn và truyền cảm hứng thực hành thiện hạnh đến đông đảo đại chúng. Năm 2007, Ngài sáng lập phong trào từ thiện quốc tế Live to Love, đến nay đã được mở rộng trên phạm vi 16 quốc gia, tập trung vào những dự án thiết thực như bảo vệ môi trường, cứu trợ nhân đạo, giáo dục, hỗ trợ y tế, và bảo tồn di sản. Các tình nguyện viên Live to Love tích cực tham gia vào các hoạt động thiện hạnh như xây dựng, vận hành các trường học, trạm xá, tổ chức chương trình khám chữa bệnh từ thiện, các chương trình phẫu thuật mắt (Eye camp)[ miễn phí, hoạt động tiếp tế cứu trợ cho những vùng gặp thiên tai, tham gia trồng cây, bộ hành nhặt rác, giúp nâng cao ý thức bảo tồn di sản văn hóa, gìn giữ môi trường trong những chuyến bộ hành triều bái các thánh địa kéo dài hàng tháng trời. Các nỗ lực và đóng góp trên phương diện thiện hạnh xã hội của Ngài đã được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế vinh danh qua các giải thưởng tôn quý như cúp “Anh hùng xanh”, giải “Thành tựu trọn đời” của Chính phủ Ấn Độ. Ngài cũng đượcThái tử Charles của Vương quốc Anh và Ban tổ chức Giải thưởng Trái đất thỉnh mời tham gia Ủy ban Giám khảo của giải thưởng cao quý này. Tháng 9 năm 2010, Đức Pháp Vương được Liên Hiệp Quốc trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ” … Tất cả những điều đó không đủ cho chúng ta tán thán và noi theo hay sao? Theo đó,ngài mang theo những thiện hạnh đến với đất nước và con người Việt Nam Đồng thời mang những hình ảnh và văn hóa của Việt Nam quảng bá cho toàn thế giới, chính là phúc duyên lớn của chúng ta.Ngài đến đường đường chính chính theo cổng chính thức và được sự chấp thuận và tiếp đón của Ban tôn giáo chính phủ,của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và giáo hội PGVN từ năm 2007… cách đây gần 10 năm. Giờ đây,chỉ vì chấp vào danh xưng mà có nhiều vị phật tử chưa hề tìm hiểu về Tam Thừa Phật Giáo Tinh Túy,chưa hề biết gì về kim cương thừa càng chưa học và thực hành giáo pháp của ngài đã chê bai phỉ bán chánh pháp … gọi ngài là phàm tăng,giáo pháp của ngài là mê tín , dị đoan … chỉ xét về góc độ giao lưu giữa các nền văn hóa đã là không phải phép huống gì xét về vấn đề nghiệp quả của đạo phật.Phật cũng dạy người tu nên nhìn lỗi của mình hơn là nhìn lỗi của người.
Vì vậy,Con thấy chư Tôn Đức nên định hướng cho phật tử có cái nhìn đúng đắn và vui mừng vì thông qua những pháp hội như thế cho chúng ta thấy dân ta vẫn rất rất nhiều người hướng về Tam bảo ... xin tùy hỉ công đức các vị.Adidaphat

Huỳnh Huy Luật
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
29 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 11618)
Người tu nên dừng lại. Con thành tâm và xin 1 lần nữa được sám hối trước Tam Bảo khi nói điều này. Người xuất sỹ nên và cần rũ bỏ hào nhoáng bên ngoài. Chạy theo xe cộ, điện thoại, chùa to, Phật lớn,… là không đúng. Nhứng thứ đó Đức Thế Tôn không cần. Phật muốn người tu sỹ đặt Phật trong trái tim của mình. Cần xây những ngôi chùa trong trái tim của mình, trong tâm của mình.
21 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 11920)
là tăng sĩ theo Phật giáo đại thừa mà vẫn chưa ăn chay được là một thiếu sót về văn hóa ẩm thực, cần phải nỗ lực khắc phục để vượt qua. Vì thế, không thể nói rằng, đức Phật không cấm ăn mặn trong Phật giáo nguyên thủy nên tăng sĩ theo đại thừa được quyền ăn mặn
01 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 6154)
Bài nghiên cứu của tác giả Trần Hồng Liên đã phản ánh thực trạng có vấn đề “chuyển đổi tôn giáo từ Phật giáo Nam tông sang Tin Lành đã và đang gây ra bất ổn định xã hội”. Vấn đề chuyển đổi tôn giáo lẽ thường chỉ xảy ra ở các đô thị lớn nhưng lại xảy ra ở một khu vực tưởng chừng như bất khả xâm phạm của Phật giáo ở Việt Nam. Đây cũng là gióng lên một tiếng chuông cảnh báo cho giới Phật giáo, nhất là các nhà lãnh đạo Phật giáo từ trung ương đến địa phương.
22 Tháng Mười 2015(Xem: 8063)
Nói cách khác cho đến thời điểm hiện nay chỉ có hai tháp xá lợi Phật được khai quật là Ca Tỳ La Vệ và Tỳ Xá Li là đang còn. Xá lợi được truyền bá tại Miến Điện, Tây Tạng, Thái Lan, Lào, Campuchia chỉ là Xá lợi niềm tin vì chưa được giám định ADN, xác định gen di truyền và chưa kiểm định C14 để xác định niên đại. Xá lợi niềm tin thì không có gì để tin được.
21 Tháng Mười 2015(Xem: 22723)
Trong số những bài góp ý liên quan đến bài "Về Tôn Xưng "Pháp Vương", chúng tôi nhận thấy cần post lên đây hai bài đáng quan tâm đến vấn đề: một bài gần như đồng quan điểm với những lời phát biểu của quý Hòa thượng lãnh đạo cấp cao Trung Ương Giáo Hội (bài của GSTS. Trần Kiêm Đoàn) và bài kia, dù được loan tải trên kênh chính thức của giáo hội nhưng lại có những quan điểm trái chiều (bài của Cư sĩ Giới Minh)
11 Tháng Mười 2015(Xem: 29344)
Hiện tại pháp môn niệm Phật đang rất phổ biến tại Việt Nam cũng như Trung Quốc và Đài Loan. Thượng tọa cũng đã giải thích, để được về Tây phương thì phải loại trừ tham, sân, si, còn đối với một người xuất gia muốn đạt được đến sự giải thoát chắc chắn phải tu tập giới-định-tuệ. Kinh A-di-đà có nói đến cảnh giới Tây phương cực lạc. Con muốn hỏi: Đức Phật A-di-đà có hay không, và khi niệm danh hiệu Đức Phật A-di-đà thì có được sanh về thế giới Tây phương hay không?
08 Tháng Mười 2015(Xem: 9172)
Sau khi bài viết “Chùa chết” của tôi được nhiều bạn đọc được, tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi. Thành tâm biết ơn sư quan tâm của các bạn. Nay tôi quyết định đi sâu thêm 1 chút nữa, chỉ 1 chút và động đến 1 góc nhỏ thôi ạ. Chuyện chùa chết thì đã rõ. Nhưng ai là người giết chùa.
03 Tháng Mười 2015(Xem: 8423)
Tôi nhận được email, nhắn tin, điện thoại mỗi ngày. Nhiều lắm. Trong số đó có những thắc mắc, những trăn trở và đây là một trong rất nhiều số đó. “Con xin phép hỏi thầy 1 câu ạ: các nhà sư khi xuất gia (đã thành đại đức và là trụ trì 1 ngôi chùa) thì có được phép ăn mặn và uống rượu bia không ạ. Vì con có tìm hiểu và biết rằng Phập Pháp rất tốt cho bản thân con và những người xung quanh nên con có tham gia 1 câu lạc bộ Phật tử ở tỉnh Nam Định (quê con ạ) và có theo 1 thầy đại đức. Nhưng hóa ra con mới biết là thầy không ăn chay mà cũng thi thoảng uống rượu, bia. Theo thầy Hùng thì con có nên theo thầy đại đức này không ạ?”
30 Tháng Chín 2015(Xem: 7774)
Phật giáo Việt Nam cần phải có những bước đi cụ thể gì để thoát khỏi ảnh hưởng của Phật giáo Trung Quốc, quay lại với đạo Phật có nguồn gốc lịch sử sâu đậm?
23 Tháng Chín 2015(Xem: 9861)
Có phải càng ngày hình như càng khó tìm ra những ngôi chùa theo đúng nghĩa của từ này. Nhiều ngôi chùa đã biến thành nơi sinh hoạt tín ngưỡng, thậm chí cúng lễ đồ mặn, thậm chí bà đồng ông cốt cũng vào cả chùa. Có những ngôi chùa vắng tanh vắng ngắt, chỉ có ông từ, bà từ hương khói trông nom.