ĐI VÀO KINH HOA NGHIÊM

09 Tháng Năm 201609:00(Xem: 10654)

ĐI VÀO KINH HOA NGHIÊM  
Tác Giả: Nguyễn Thế Đăng  
Nhà xuất bản Thiện Tri Thức 2016


MỤC LỤC

blank1. Thực tại nền tảng của thế giới Hoa Nghiêm
2. Tâm, Phật, chúng sanh cả ba không sai khác
3. Tánh Không và Hoa Nghiêm
4. Tánh khởi
5. Bốn pháp giới
6. Tánh không và bốn pháp giới Hoa Nghiêm
7. Chân Không Diệu Hữu trong kinh Hoa Nghiêm
8. Tin
9. Ba pháp quán Hoa Nghiêm
10. Hoa Nghiêm tánh khởi
11. Ngũ Trí Như Lai
12. Tánh Không và an lạc
13. Tính viên mãn vốn sẵn trong kinh Hoa Nghiêm
14. Như huyễn
15. Biến hóa
16. Nhất Tâm 
17. Quang minh tạng
18. Trùng trùng duyên khởi
19. Sự vật trong Kinh Hoa Nghiêm
20. Đồng thời, đồng hiện, và sẵn đủ
21. Sự sùng tín trong kinh Hoa Nghiêm
22. Bồ-đề tâm
23. Bồ-tát hạnh
24. Hạnh Phổ Hiền
25. Từ bi nhập pháp giới
26. Mùa xuân Hoa Nghiêm
27. Sống trong pháp giới Hoa Nghiêm

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
22 Tháng Tám 2020(Xem: 8868)
06 Tháng Bảy 2016(Xem: 7999)
Đối nghịch, mâu thuẫn là hiện tượng thường xảy ra trong đời sống. Khi không thể giải quyết, nó đưa đến thù ghét và chiến tranh. Từ ngày có con người trên trái đất cho đến ngày nay, chiến tranh chưa bao giờ chấm dứt.
19 Tháng Năm 2016(Xem: 9567)
Bộ Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh (Taisho Shinshu Daijokyo) xuất xứ từ thời Vua Taisho (Đại Chánh) ở Nhật Bản từ đầu thế kỷ thứ 20. Đây là một bộ Đại Tạng Kinh của Bắc truyền được tổng hợp cũng như sự giảo chánh của các nhà học giả Phật Giáo Nhật Bản lúc đương thời qua các bộ Minh Đại Tạng, Càn Long Đại Tạng v.v… Tổng cộng gồm 100 quyển, dày mỏng khác nhau, mỗi quyển độ 1.000 đến 1.500 trang khổ lớn. Cố Hòa Thượng Thích Tịnh Hạnh đã cho phiên dịch hoàn toàn sang tiếng Việt tại Đài Loan thành 203 cuốn(đã in được 93 cuốn), mỗi cuốn từ 800 đến 1.500 trang. Tổng cộng các bản dịch về Kinh, Luật, Luận của Đại Thừa không dưới 250.000 trang sách.
12 Tháng Năm 2016(Xem: 9121)
BÁT NHÃ BA LA MẬT là một trong những hệ tư tưởng của Đaị thừa Phật giáo Bắc tông. Bát Nhã Ba La Mật, Trung Hoa dịch: TRÍ TUỆ ĐÁO BỈ NGẠN. Thành ngữ đáo bỉ ngạn, chỉ cho sự viên vãn cứu kính, sự hoàn thành trọn vẹn về một lãnh vực tri thức, một công hạnh lợi tha, một sự giải thoát giác ngộ hoàn toàn..