GHPGVN IM LẶNG MỚI LÀ "HIỆN TƯỢNG"
Minh Quân
Trong suốt 20 năm qua, các bậc Tôn Túc, qúy Hòa Thượng, các nhà Phật học, các vị chức sắc có tiếng nói trọng lượng trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng. Chính sự im lặng của qúy vị mới là “hiện tượng”.
“Sư Thông Lạc”. Chúng tôi gọi như thế vì muốn tránh đại từ nhân xưng “Hòa Thượng” và “Trưởng Lão”. Lý do vì Sư chưa từng nhận mình là “Hoà Thượng”, mặc dù trên sách của Sư thỉnh thoảng vẫn xuất hiện chức danh này, nhưng theo sự tìm hiểu của chúng tôi, đó là việc làm của người biên tập trước khi sách xuất bản.
Về danh xưng “Trưởng Lão”, chính Sư đã tự nhận, nhưng vì Phật tử Việt
Nam (trừ số đệ tử của Tu viện Chân Như) không thừa nhận danh xưng này. Chính vì thế, chúng tôi không muốn gọi là “Hòa Thượng” hay “Trưởng Lão” mà đơn giản chỉ gọi là “Sư Thông Lạc” (Hình bên trái: HT Thích Trung Hậu - Trưởng ban Văn hóa GHPGVN. Ban Văn hóa, Ban Tăng sự hay ban nào sẽ phát ngôn về Sư Thông Lạc)
Về bài viết của tác giả Giới Minh với tiêu đề “Trao đổi về “hiện tượng” Hòa thượng Thích Thông Lạc”,
với từ “hiện tượng” trong ngoặc kép. Chúng tôi nghĩ rằng: dù trong hay ngoài ngoặc kép, vấn đề Sư Thông Lạc đối với Phật giáo đến nay không còn
là hiện tượng nữa.
Vì từ ngày Sư công bố chứng Tứ Thiền, đắc quả A-la-hán đến nay đã trên 20 năm, trong khoảng thời gian này, đúng như tác giả Giới Minh nhận định: Sư “có nhiều nhận định mang tính đảo lộn, phủ định kinh sách, phủ định những pháp môn đã có từ hàng ngàn năm nay”.
Thế nhưng trong suốt 20 năm qua, các bậc Tôn Túc, qúy Hòa Thượng, các nhà Phật học, các vị chức sắc có tiếng nói trọng lượng trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng.
Chính sự im lặng của qúy vị mới là “hiện tượng”. Tác giả Giới Minh có thể viết bài hiện tượng về sự im lặng đáng sợ của các bậc có thẩm quyền trong Giáo hội trước sự kiện Sư Thông Lạc đối với Phật giáo, lợi ích hơn là viết về “hiện tượng Thích Thông Lạc”.
Sự im lặng của qúy vị đã mặc nhiên thừa nhận Sư Thông Lạc nói đúng!...
Phật giáo VN chưa bao giờ làm ngơ trước sự vu khống, phỉ báng đạo Phật. đó là chưa nói đến các pháp nạn…
Thật vậy, khi Phan Thiết viết cuốn “Hành hương đất Phật” để bôi đen Phật giáo, ngay lập tức, Đại đức Thích Nhật Từ và Cư sĩ Giáo sư Trần Chung Ngọc viết cuốn “Vạch trần âm mưu phá ngầm Phật giáo” để dạy dỗ đích đáng Phan Thiết.
Đại đức Thích Nhật Từ còn phê bình sắc bén một Mục sư Đài Loan khi ông này xuyên tạc giáo lý Phật giáo để làm Thần học.
TT Thích Không Tánh “tưởng niệm” kẻ gây ra pháp nạn 1963 cũng đã bị lên án. Còn nhiều sự kiện tương tự khác không thể kể hết, chỉ nêu thêm một sự kiện mới nhất mà ai cũng biết, đó là sự vu khống Phật giáo VN giết người của ông Chu Tất Tiến…
Rõ ràng Phật giáo VN chẳng bao giờ làm ngơ trước các pháp nạn. Thế thì khi Sư Thông Lạc nói: A-di-đà là ông Phật phá giới, Di-lặc là ông Phật tham ăn, Quán Thế Âm cứu nạn cứu khổ là lừa đảo, Tịnh độ tông và Mật tông mê tín, Thiền tông bịp bợm, Lục tổ Huệ Năng tu không chứng, Thiền sư Vũ Khắc Tường, Vũ Khắc Minh để lại nhục thân là nhờ thiền tưởng Không
Vô Biên Xứ Tưởng Định, ngay cả Bồ tát Thích Quảng Đức, để lại qủa tim là nhờ vào tưởng lực của ngài quá mạnh, chứ chưa thể làm chủ sinh tử, kinh điển Đại Thừa phát triển là ngoại đạo, thì tại sao GHPGVN lại im lặng?
Không chỉ Sư Thông Lạc đạp đổ cả một hệ thống Đại thừa mà cảPhật giáo Nam tông Sư cũng không tha với nhận định Nam tông chế lại giới luật để phá giới, thiền Minh Sát Tuệ là thiền tưởng v.v…
Tóm lại, đây có phải là “pháp nạn” đối với Phật giáo hiện nay hay không? Nếu đúng là “pháp nạn”, sao các vị có uy tín, thẩm quyền trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng trong suốt 20 năm nay…
Chỉ một quyển sách mạ lị Phật giáo của Phan Thiết, một hành động vô minh
trước pháp nạn của TT Thích Không Tánh, một lời vu không của Chu Tất Tiến. Phật giáo VN đã không thể làm ngơ, đã tạo nên cả một “phong trào bảo vệ chánh pháp”, thế thì tại sao trong suốt 20 năm nay, Sư Thông Lạc đã cho ra đời trên 30 đầu sách, trong đó có những tựa sách lên đến 10 tập như bộ “Đường về xứ Phật”, tổng cộng số sách đã xuất bản và sách điện tử trên mạng có đến hàng trăm cuốn, tất cả đều có nội dung “đạp đổ Phật giáo Đại thừa”, tại sao các vị có thẩm quyền trong Giáo hội im lặng? Một sự im lặng vừa đáng ngờ vừa đáng sợ…
Qủa vậy, tại Hoa Kỳ ngày 16-6-2003, trước những nhận định gây sốc của Sư
Thông Lạc, Thư Viện Hoa Sen (thuvienhoasen.org) đã viết thư ngỏ gửi các
bậc Tôn Túc, quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, và quý Cư sĩ
với lời kêu gọi thống thiết:
"Chúng tôi rất mong quí vị hoan hỷ góp ý kiến vì đối với một tôn giáo thì vấn đề kinh điển và nhân cách của chư vị Tổ Sư truyền giáo là vấn đề lớn, cần phải được chiếu rọi cho rõ ràng, tránh cho Phật tử bị rơi vào tình trạng hoang mang."
Thế nhưng, để đáp lại, chỉ duy nhất một bài phê bình của tác giả Thích Đức Thắng.
Rất tiếc, bài viết kém thuyết phục, cảm tính, nhiều sơ hở, nhận định ấu trỉ như: "Vì Tiểu thừa thì chỉ biết có tự lợi mà thôi, chứ không biết lợi tha, còn Đại thừa thi vừa tự lợi lại cũng lợi tha". Chẳng lẽ tác giả Thích Đức Thắng không biết nhận định này đã bị Phật giáo thế giới khai tử từ lâu?...
Là Phật tử, chúng tôi cần nghe tiếng nói có thẩm quyền của các bậc Tôn Túc, những nhận định mang tính học thuật của các bậc thức giả.
Nhân đây cũng xin nhắn các bạn trẻ, chúng ta cần tránh những ý kiến chủ quan, cảm tính, trích dẫn kinh sách ngoài ngữ cảnh để phê phán Sư Thông Lạc. Dĩ nhiên cần tránh kiểu chửi đổng, la làng hạ cấp như đã từng đọc thấy trong các forum: môn đồ phản thầy, luyện thiên linh cái, tiểu thừa,
tiêu nha bại chủng, điên, ma thuyết v.v…
Đối với Sư Thông Lạc, khi phê phán giáo thuyết và phương tiện hành trì của các tông phái Đại thừa, Sư thường dùng kinh điển Nikaya để chứng minh. Các bạn trẻ cũng nên làm như thế, khi có ý kiến phi bác, nên đọc kỹ sách của Sư, dùng Nikaya cũng cố luận điểm phản biện của mình.
Đừng dùng kinh điển phát triển và Ngữ lục các Tổ, vì những loại kinh sách này đã bị Sư phủ nhận từ lâu. Ngoài ra, khi phản biện, các bạn không nên sa đà vào những chuyện vớ vẩn như bắt lỗi chính tả, sai văn phạm, lập luận thiếu lô-gíc… đơn giản vì Sư là một hành giả chứ không phải nhà lô-gíc học hay một học giả.
Ví dụ Sư nói : “không có linh hồn”. Lý luận của Sư về chủ đề này có thể mâu thuẫn, bất nhất. Nhưng tiền đề “không có linh hồn” đối với Phật giáo
là đúng hay sai? Nếu sai, nghĩa là Phật giáo thừa nhận “có linh hồn”, điều này cần chứng minh bằng kinh điển. Nhưng nếu đúng, thì dù lý luận phi lô-gíc cỡ nào, mệnh đề “không có linh hồn” đối với Phật giáo cũng cứ
đúng…
Rất mong sự đóng góp tích cực của các bạn trẻ. Biết đâu ý kiến của các bạn sẽ là một gợi ý hay cho các bậc Tôn Túc, các bậc thức giả của Giáo hội, để các vị có tiếng nói chính thức, giúp chúng tôi xả bỏ được cái “nghi kiết sử” tồn tại trong suốt 20 năm qua về cái mà chúng tôi mạo muội gọi là “Hiện Tượng Im Lặng Đáng Sợ” của các bậc Tôn Túc…
Minh Quân (Phật Tử Việt Nam)
PHẢN HỒI:
Hùng mạnh vào lúc 24/12/2010 01:15
cám ơn bài của tac giả.chúng ta cần các bậc tôn túc giáo hội phải phải loại bỏ các bài giảng đỉa và sách của sư thông lạc là tốt nhất.không thể để truyền bá ra ngoài rất nguy hiểm cho đạo phật.
Nguyên Tư vào lúc 24/12/2010 14:31
Vô cùng cảm ơn tác giả Minh Quân đã nói lên cốt tủy của vấn đề cần phải giải quyết: GHPGVN im lặng mới là "hiện tượng" đáng sợ. Sự truyền bá Phật giáo của "sư" Thông Lạc chính là pháp nạn của Phật giáo VN sao GHPGVN lại im lặng ? Rồi đây biết bao thế hệ Phật tử sẽ tiếp nối nhau đi lạc đường ? Có ai thương xót họ không ? Ban hoằng pháp GHVN có biết không ? Đâu phải ai cũng biết được đâu là chánh pháp đâu là tà pháp. Trách nhiệm của GHPGVN ở đâu ? Hiện tượng TT Lạc cần phải được đưa ra trước ánh sáng của Phật giáo quốc tế để cảnh tỉnh những ai đang lầm đường lạc lối. Pháp nạn do "sư" Thông Lạc gây tạo nên thật khủng khiếp vì pháp nạn này sẽ làm tiêu vong chánh pháp. Có phải do "sư" đã chứng đắc gì đó nên mọi người chưa chứng đắc đều dè chừng không dám phản bác hay không ?
Pháp Trí vào lúc 24/12/2010 19:12
Có lẻ tác giả Minh Quân có phần chủ quan khi nêu ra các quan điểm của mình.
Đức Sơn vào lúc 24/12/2010 21:15
Đã hơn 20 năm qua hiện tượng sư Thich Thông Lạc chắc chắn đem lại nhiều điều đáng để cho mọi người quan tâm dến phật pháp.Nhưng có đáng để chú ý một cách quá mức bình thường không,khi trong xã hội hiện nay có quá nhiều hiện tượng xảy ra.Đại lễ 1000 năm Thăng Long kết thúc có để lại chuyện hài ai cũng biết,bởi một số vị tự cho mình có sức mạnh siêu nhiên hô phong hoán vũ.v.v... cá nhân tôi cũng cho hiện tượng sư Thích Thông Lạc cũng vậy thôi.Có lẽ GHPGVN cũng buồn cười trước những rao giảng của sư,nên đã không có ý kiến gì,tốn nước bọt vô ích.Điều quan trọng là quý phật tử chúng ta cần tỉnh táo hơn nữa để nhận định vấn đề.Ta hãy tiến tu cho chính bản thân mình được an lạc ,dừng chạy theo cảnh giới người khác vẽ ra,mà hoang mang.Đức Sơn luôn tin chánh pháp không bao giờ bị tiêu vong...Chánh pháp luôn tồn tại và phát triển.
Khéo cho con tạo sở xoay
Giả nà như thật,khó chi đâu mà
Niệm kinh chánh niệm-lòng an
Thật mà như giả có chi lạ lùng!
Đức Sơn
Dieu Ngu Tu vào lúc 24/12/2010 22:21
Trước hết cám ơn tác giả Minh Quân đã mạnh dạn nêu lên vấn đề này, để từ đó chư tôn túc trong các Ban của HĐTS GHPG VN có liên quan nêu chính kiến của mình đối với "hiện tượng" sư Thông Lạc. Nhằm làm định hướng cho Tăng ni và Phật tử một cái nhìn sáng suốt và thông tỏ về vấn đề này. Nhất là Ban hoằng pháp HĐTS GHPG VN cần ngay lập tức có những bài phản biện kịp thời, chấn chỉnh những thiếu sót hoặc ngộ nhận đối với giáo pháp cao quý của đức Thế tôn.
Đạo Quang vào lúc 24/12/2010 23:28
AMITABHA
Hai nguồn giáo lý: Nguyên thủy và phát triển đều do quý đê tử của đức Phật kết tập sau khi Đức Thế Tôn nhiệp diệt. Vì vậy, đừng nên quyết đoán một cách thiển cận rằng: Kinh điển nguyên thủy (Nikaya) mới là kinh của Đức Phật, còn kinh điển thuộc hệ phát triển là của ngoại đạo; mà chúng ta hãy xem nội dung kinh văn có giúp cho mình bỏ ác làm lành, bỏ xấu làm tốt, hoặc giúp mình hóa giải nghiệp thức để thú hướng giải thoát giác ngộ hay không. Tôi không cho hệ Nikaya là tiểu thừa, hay hệ phát triển là đại thừa; mà cả hai hệ kinh điển này vừa tải nội dung của nhị thừa vừa tải nội dung của đại thừa.Xin quý vị nghiên cứu cho kỹ và cố gắng tu tập rồi sẽ thấy, để đừng làm người mù sờ voi rồi phỉ báng mà tội lỗi. Nếu những bậc đã liễu đạo thì không phủ nhận hai hệ kinh điển này bao giờ. Chỉ có những học giả mới có tầm nhìn lệch lạc như vậy mà thôi. Còn lỗi của một vị Tỳ kheo thì không thể đem ra giữa đại chúng phổ thông mà mổ xẻ, hay chỉ trích được; mà phải tác pháp yết ma theo thể thức luật định thuộc Tăng già: "Pháp-nhân-sự-xứ", trú xứ tức giới trường, chứ không thể đưa lên mặt báo, đài được. Xin quý Phật tử tại gia chưa hiểu luật thuộc về giới xuất gia thì nên tham khảo thêm ý kiến của Tăng già để khỏi phạm luật của đức Phật quy định. Hiện tượng thầy A, thầy B nói không đúng kinh điển, hoặc phản bác kinh điển hệ này, hệ nọ thì mình chỉ góp ý trực tiếp với vị ấy, hoặc ngang qua các bậc trưởng thượng trong Tăng già, hoặc đưa lên nhận định của mình về ý kinh để phản biện; chứ không được đưa tên quý thầy Tỳ kheo lên để góp ý trước đại chúng phổ thông rộng rãi.
Xin bốn chúng đệ tử của đức Thế Tôn, chúng ta phải cẩn thận để khỏi sái luật Phật quy định, đồng thời góp phần cho ngoại đạo phá hoại Phật pháp.
Hoang Van Tram vào lúc 25/12/2010 10:21
Chúng ta không nên vội đánh giá chủ quan về hiện tượng Thích Thông Lạc khi chưa nghiên cứu kỹ. Chân lý không dẽ nhận ra. Nếu dễ nhận ra thì không có nhiều tôn giáo đến vậy và con người không phải chịu nhiều đau khổ. Tiêu chuẩn để đánh giá chân lý không cụ thể như mặt trời lên đằng đông và lặn ở đằng tây. Thiện ác, đúng sai không có ranh giới cụ thể huống hồ là chân lý Phật dạy được thấy biết bằng Tam Minh.
Kính chúc mọi người thân tâm an lạc!
Chan khong vào lúc 25/12/2010 19:56
Cái chuyện nầy thì nên thỉnh HT Thích Thanh Từ,trước là bôn sư của Thầy Thông Lạc. Riêng tôi có ý kiền như vầy:"Nếu một hành giả tự nói là mình chứng cảnh nầy ,quả nọ thì đấy là Ma vậy!Nên nhớ là Thông Lạc đã bị sư ông Thanh Từ đuổi ra khỏi thiền viện Thường Chiếu.Nói cho cùng thì ông nầy cũng là một loại ma thời mạt (tuyên bố chứng đắc và phá giới),như Thanh Hải vô thượng sư thôi! Để chờ đến thời khắc trả quả thì biết ngay là đã chứng đắc tới cở nào....
nguyễn vấn sắc vào lúc 25/12/2010 20:05
Cũng như Bà Thanh hải thôi,còn thấy chứng,còn biết đắc ,thì còn điên đảo (chưa nói đến chuyện tuyên bố cho người biết ta la hán ,ta chứng tứ thiền (thổ địa ở trong chùa cả đấy! hỏi Sư ông Thanh Từ thì biết rõ ông nầy...
Huong tam vào lúc 25/12/2010 20:25
Ta không nên Sân si vậy ,là tứ thánh chúng của Đức phật đã dậy.Một người muốn nói câu gì ,phải nhấm miệng khi nói ra nó có mắc phải nghiệp không ạ.Ta đã qui y tam bảo là ta đã là đệ tử của Đức Phật ,vậy thì ta nên dung từ cho đẹp " Thầy Thích Thông Lạc " ,hay Hòa Thượng Thích Thông Lạc " chớ nên nói thiếu từ " sư Thông Lạc".là ta mắc bện Sân rồi đấy ,tôi nghĩ cứ nên tham khảo bài viết của DAO QUANG " là thầy viết có khác" .Nhưng muốn gì ,phái nào thì ta cũng phải Li dục li ác Pháp ,hay đừng làm khổ mình ,khổ người ,khổ chúng sinh ,ta sẽ giải thoát ,vây tôi thử hỏi các bạn ta tu là sửa lỗi mình ,mà sao ta cứ mang chuyện người ra bàn vậy ,ai nói không đúng bị nghiệp trả cả .Luât nhân quả không trừ một tội nào hết .Các bạn cứ yên tâm đi. Ta đưng mang chuyện Đạo Phật ra nói niệu tôn giáo bạn học có nói vậy không ?Chúc An lạc
ngoc hung vào lúc 25/12/2010 20:56
Hoang Van Tram da noi rat chi ly. Chúng ta không nên vội đánh giá chủ quan về hiện tượng TT Lạc. Tại sao vì một "hiện tượng" mà chúng ta lại kéo cả GHPGVN vào đây, mà nếu có vào cuộc thì các bậc tôn túc sẽ căn cứ vào đâu trong 84.000 pháp môn để đánh giá hay tẩy chay TT Lạc. Tôi có cảm tưởng tác giả Minh Quân quá chủ quan khi muốn khẳng định lập trường của mình trước khi các thức giả và tôn túc phán định.
Thuongdo USA vào lúc 26/12/2010 03:42
Rat dong y kien boi doc gia ChonKhong nhan xet ve thayThongLac.Xin cac vi ton tuc dao cao duc trong thuc tu hay cho phat tu chung con duoc ro viec nay. NamMo BonSu ThichCa MauNi Phat chungminh.
Hieu Chan Tue, December 28, 2010 4:01:07 PM
Phải có kính "chiếu yêu" của Tôn ngộ Không mới biết được thầy Thông Lạc
là thật hay là yêu quái mượn áo cà sa để phỉ báng giáo pháp Như Lai.Mà kính chiêú yêu thì không thể vì Tôn ngộ Không thì không có để mượn.Vậy phải mượn kính "chiếu yêu" của Giáo Hội PGVN.Quí ngài chức sắc trong GH đang hoằng pháp độ sanh nghĩa là đang đem kinh điển tức những lời Đức Bổn sư Thích ca để giáo huấn chúng sinh,quí ngài nên làm môt cuộc đại tập hợp trong GH để xem xét về những gì mà thầy Thông Lạc đã,đang làm, để MINH ĐỊNH đối với hàng Phật tử.Chính như thế là bảo vệ Đạo pháp,không
thể thờ ơ để"thử xem con tạo xoay vần đến đâu"!!! Vì sự trường tồn của Đạo pháp,ngưỡng mong quí ngài trong GHPGVN lắm thay !!!. Kính.
Hiếu Chân
Olcott Pham Fri, January 7, 2011 7:11:01 AM
Nhung dieu su Thich Thong Lac noi co co so,boi vi su dung tren cuong vi mot tu si theo giao phap Nguyen Thuy.Chung toi chi xin don cu it thi du sau day:
1- Duc Phat da day la con nguoi hop thanh boi 5 yeu to: sac, tho tuong,hanh va thuc. Sau khi chet tat ca deu huy hoai,Duy chi co
nghiep di dau thai
ma thoi .Tuy theo ta tao nhieu nhan tot hay xau ma ta dau thai len cac canh troi hay xuong cac canh gioi thap hon.Duc Phat khong de cap toi linh hon bat tu.
2- Duc Phat cung khong chap nhan co mot ong Thuong de toan nang, toan giac va toan tri tao ra du moi thu nhu vu tru van vat.Neu bao la coThuong de thi thu hoi Ong ta o dau trong cai vu tru bao
la khong bo ben nay.Cac nha thien van hoc voi cac dung cu toi tan(hien dai) dat nen tang tren co so nhung luan cu rat la logic deu cho thay ly thuyet ve mot ong Troi (Thuong de )khong con dung vung nua.Duc Phat xac nhan rang van
vat do rat nhieu nhan duyen tao thanh.Tu cac thien ha ( galaxies ) cho den cac sinh vat vo cung nho be nhu virus, vi trung chang han deu khong qua khoi ly nhan duyen.Cac nha sang lap ton giao co tu thoi Duc Phat da phong doan la co mot ong Thuong de nao do tao ra muon vat rat la trat tu
va ong ta rat muc thuong yeu nhan loai.Ta thu hoi tai sao Ong ta lai tao ra nhung thu thuc du ton nhu bao to, dong dat vi trung de giet hai nhan loai.Tai sao co nhung ke sinh ra co the khong toan ven;lai cung co ke lam rat nhieu dieu bat thien van dung dung, tu tai,tai sao co nhung nguoi ca doi chuyen lam viec phuoc thien lai chet tham khoc. Chung ta hay tu dat ra nhieu cau hoi roi se thay ro van de.Tai sao ong troi chi tao ra co hai nguoi o vung Trung dong va roi con cai cua ho cu lay lan lon nhau va tao ra chuc ty nguoi nhu hien nay.Ly thuyet nay da bi cac nha khao co danh guc vi ho thay la con nguoi xuat hien o rat nhieu noi tren dia cau nay cach day tren hai
trieu nam roi
chu khong phai chi co khoang mot tram ngan nam nhu tat ca cac ton giao hien nay qua quyet.
3-Dai thua
Phat giao xuat hien nhieu the ky sau khi Phat nhap Niet ban ke ca thien tong nua.Thoi ky Phat con tai the Ngai chi day cac de tu tu tap thien thien dinh de dac Thanh qua ma thoi.
4-Cac vi Bo tat chi xuat hien ve sau cung voi Dai Thua Phat giao.
5-Duc Phat khong co day de tu doc cac bai chu va niem hong danh Phat de duoc vang sanh Cuc Lac quoc do.
6-Thoi duc Phat khong co nhung chuc sac nhu Hoa Thuong ,Thuong toa.
7-Day
la diem then chot ma chung toi muon neu ra va chung toi xin qui vi hay cham dut cuoc tranh luan dai le the.Trong Phat giao co rat nhieu tong phai.Cac Ngai lanh dao cao cap trong giao hoi im lang la co ly.Ngay nay chung ta song cach xa Phat da 26 the ky cho nen co nhieu tong phai xuat hien theo cach giai thich cua minh ve giao ly.
8-khong phai la trong Dao Phat ma tat ca cac ton giao tren the gioi cung co hien tuong nay.Nguyen tai Hoa ky nay da co mat hang tram giao phai Tin lanh roi.Giao ly cua cac nhom tin lanh nhieu khi
rat trai nguoc nhau
http://kheymomo.blogspot.com
http://kheymomo.blogspot.com
Có một số người tu theo thầy Thông Lạc tự nhận mình chứng Tam Minh về xin thầy Thông Lạc ấn chứng, thầy hỏi mấy người đó con có thấy được các vì sao xa xa kia chưa - tức hỏi trắc nghiệm Thiên Nhãn Minh - có Thiên Nhãn Minh thì mới quan sát được không gian vô cùng vô tận của vũ trụ (xa đến mấy cũng thấy rõ như lòng bàn tay - cái này chỉ người tu chứng mới hiểu, nó thuộc về trí vô hạn (nên mới gọi là Minh), nói ra cũng như mô tả cho bạn tôi đang uống một ly trái cây ở xứ lạ nào đó, có vị thế nọ thế kia, bạn chỉ có thể tưởng tượng thôi, chính tôi cũng vậy, chỉ hiểu khái niệm Thiên Nhãn Minh là gì chứ cũng không tự mình hướng tâm được tới Tam Minh để biết Thiên Nhãn Minh thật sự ra sao).
Bây giờ mới tới đoạn lợi ích tu tập. Tôi thấy tu theo thầy ăn được một bữa, chay trường khiến mình khỏe re, đi khám phiếu khám sức khỏe nhiều năm đều tốt, các chỉ số đều tốt hết, bệnh tự khỏi (đến rồi đi), không phải lo đi bác sĩ bệnh viện, kiếm thuốc tây thuốc đông về uống trị bệnh. Như vậy trong bốn chỗ làm chủ sanh, bệnh, lão, tử và chấm dứt luân hồi tôi đã làm được một đoạn đầu làm chủ sanh và bệnh rồi. Cái ăn một bữa này còn là cấp độ dễ nhất rồi. Việc giữ độc cư, tu phá hôn trần thùy miên ở thời gian nhập thất chuyên tu còn khó hơn nhiều. Thân ít bệnh là thân cũng được thanh tịnh một chút, như vậy cũng tạm đủ rồi, cần gì chứng thiền nọ thiền kia, trạng thái khinh an này hỷ lạc kia (toàn trạng thái tưởng vì tâm còn dục, vẫn còn phải ngủ nghê không tỉnh thức thì tất cả các trạng thái đều là tưởng (thiền tưởng, tưởng ấm, ngũ ấm ma - phát sinh ra tưởng tuệ, nên họ hay nói viết những triết lý siêu việt, cho cao sang thôi chứ chẳng mang lại lợi lạc gì, chỉ làm hại môn đồ của họ thôi vì khiến người ta tu lòng vòng chẳng đến đâu, đời không ra đời, đạo không ra đạo, khùng khùng gàn gàn) - còn người chứng đạo giải thoát người ta không còn ngủ đâu nha bạn hiền, nằm nhưng tự nó tỉnh (nên Phật mới nói đó là người tỉnh thức giữa quần mê), chứ ông thiền ông đạo nào mà còn ngủ, nằm đặt lưng xuống ngủ li bì thì còn si nên chưa chứng đạo, ngồi gật một cái đã là niệm si ám rồi chứ đứng nói nằm ngủ cả mấy tiếng một ngày).
Muốn biết rõ sự thật đâu là chánh pháp Đạo Phật, đâu là lời dạy, kinh sách của ngoại đạo, lời văn thêm thắt trong các kinh điển hãy tự mình giữ giới, tu cho đến ngày chứng đạo, làm chủ sanh lão bệnh tử và chấm dứt luân hồi rồi xem lại các ý kiến phản biện của bạn về thầy Thông Lạc có đúng hay không. (qua suy xét của bản thân tôi thấy ngay cả kinh Nikaya cũng có nhiều đoạn thêm bớt (những đoạn nói về thế giới siêu hình - nằm trong kinh Tiểu Bộ) nhưng nó vẫn gần với gốc nhất, nguyên thủy nhất chứ không lái chệch hẳn như kinh Đại Thừa).
Gần nhất và rõ ràng nhất thì bạn xem luôn ba phần "Tiểu Giới", "Trung Giới" và "Đại Giới" viết rõ ràng mười mươi như ban ngày trong kinh Sa Môn Quả (và cả Phạm Võng - chú thích là nó khác với kinh Phạm Võng Bồ Tát Giới của phái Đại Thừa nha) của Trường Bộ Kinh thì có phải tất cả các chùa của phái Đại Thừa phạm "Đại Giới" (và một số "Trung Giới") của Phật hay không - vì còn làm nghề mê tín, và nghề nghiệp kiếm ăn? Bởi vậy mới làm Phật Pháp suy đồi, biến tướng, càng ngày càng đi xuống, bị người có trí chỉ trích là một tôn giáo mê tín dị đoan, rồi đua nhau xây toàn những thứ nguy nga hùng vĩ để khoe khoang với thiên hạ chứ chẳng có ích gì cho đời.
Tất nhiên nếu nghiệp huân tập của các bạn đối với Đại Thừa quá sâu dày thì các bạn khó có thể bứt ra được để có cái nhìn khách quan. Cố bám riết lấy phái Đại Thừa (nước đổ lá khoai).