LỜI DẪN:
Vào ngày 15-8-2012 tình cờ chúng tôi mở mạng lưới điện toán của Thư Viện Hoa Sen, bất ngờ thấy một thư ngỏ đề ngày 18 tháng 12 năm 2010 (Thư này đã gửi ngày 16-6-2003) của Tâm Diệu thuộc Ban Biên Tập mạng Thư Viện Hoa Sen gửi các bậc Tôn Túc, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni, cùng Cư sĩ Phật tử. Thư trình bày về Hòa Thượng Thích Thông Lạc đã là một trong mười đệ tử đầu tiên của Hoà Thượng Thích Thanh Từ viện chủ Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt. HT Thông Lạc cũng tự xưng đã chứng Tứ Thiền, đắc Tam Minh và đã được HT Thanh Từ ấn chứng.
HT Thông Lạc hiện là Viện chủ Tu Viện Chơn Như ở xã Gia Lộc Trảng Bàng, Tây Ninh, HT Thông Lạc đã khẳng định rằng Phật giáo Đại thừa là của ngoại đạo chứ không phải của Phật giáo đã đăng trên mạng lưới điện toán toàn cầu và qua các sách in ấn của Tu Viện Chơn Như. Bởi vậy nhiều Phật tử Việt Nam từ khắp thế giới hoang mang về sự việc qúa quan trong này, nên Ban Biên Tập mong mỏi Chư Tôn Đức và Phật tử giải quyết sớm vấn đề bất an của Phật tử Phật giáo Đại Thừa.
Vấn đề này đã xảy ra từ cả 10 năm nay và đã có một số bài phản biện của một số vị Tu sĩ và Cư sĩ, nhưng chưa ngăn chặn được sự đả kích Phật giáo Bắc truyền vẫn lan tràn các trên mạng. Cũng không thấy bài viết của HT Thanh Từ là vị Tôn sư của HT Thông Lạc trước kia. Bởi vậy chúng tôi liền bắt tay vào viết để chặn đứng sự việc vô cùng tai hại này, hy vọng mọi người đều đọc tập phản biện này và hiểu rõ sự thật.
Chúng tôi căn cứ theo bản tóm tắt của Ban Biên Tập mạng Thư Viện Hoa Sen mà trả lời, hy vọng sẽ góp phần trong việc bảo vệ Pháp bảo và do hoàn tất vội vàng nên có những điều khiếm khuyết, xin qúy Thiện tri thức tha thứ cho, người viết chân thành đa tạ.
California, USA, Phật Lịch năm 2556, ngày 19- 11- 2012.
Toàn Không Đỗ Đăng Tiến
MỤC LỤC I). Đại Thừa là của Bà La Môn để lừa đảo tín đồ Phật Giáo II). Thiền Đông Độ là của Lão Giáo, gọi là "Thiền Giáo đồng hành" III). Tịnh Độ, Pháp Hoa, Mật Tông, Thiền Tông là của Bà La Môn. 1. Tịnh Độ Tông là mê tín, lừa đảo, biến tu sĩ thành Thầy tụng 2. Mật Tông là tà thuật, biến ông Thầy thành Thầy Thầy bùa, v.v. 3. Pháp Hoa Tông là cúng bái, van xin nương vào thần quyền 4. Thiền Tông biến Phật Giáo vô ngã thành Phật Giáo hữu ngã IV). Nói về vô ngã: Vô ngã ác pháp là Niết Bàn, chứ không phải vô ngã là Niết Bàn. Vô ngã cả ác lẫn thiện là cây đá V). Nói về hành thiền: 1. Ngồi thiền không động, không nói, không nghĩ thì như gỗ đá 2. Không chấp nhận hành không, hành ác, chấp nhận hành thiện VI). - Thiền Đông Độ ức chế niệm thiện-ác là khai mở tưởng tuệ - Lý Bát Nhã của Đại Thừa phá Phật Giáo tận gốc (Tứ Đế) VII). - Thiền tông ức chế ý thức cho là định, đó là định ngoại đạo - Hết vọng phát sinh hiểu biết gọi là trí tuệ, sự thực là tưởng tri - Thiền sư hý luận, nói Đông nói Tây, la, hét, chỉ, trỏ, v.v. VIII). Kinh Kim Cang: - Không có pháp hành, toàn hý luận suông - Chưa ai làm được như kinh, toàn bánh vẽ IX). Kinh PhạmVõng: - Không phải của Phật, là của Bà La Môn - Kinh PhạmVõng có thâm ý diệt PhậtGiáo X). Kinh Duy Ma Cật như rắn thêm chân để lường gạt Phật tử XI). Kinh Thủ Lăng Nghiêm: 1. Lường gạt mọi người 2. Tánh thấy nghe giác sáng suốt mà chui vào cái đãy thối 3. Có Phật tánh mà ngu như con bò XII). Kinh Viên Giác do Tổ thuyết để lường gạt tín đồ Phật Giáo XIII). 1. Không có Di Lặc, chỉ là sản phẩm của Bà La Môn 2. Đưa Đức Di Lặc ra để làm cách mạng lật Đức Thích Ca XIV). - Trung Quán Luận của Ngài Long Thọ là hý luận là bánh vẽ - Các người tu theo đều chết đau đớn . XV). 1. Kinh Địa Tạng là của Bà La Môn mục đích lường gạt 2. Cầu siêu làm tuần thất là mê tín XVI). Thiền Sư Nguyên Thủy chưa đạt đạo: 1. Thiền sư Ajahn Chad viết tập Mặt Hồ Tĩnh Lặng sai giáo pháp 2. Thiền Sư Mahãsi, viết tập Vipassana sai ý nghĩa của Phật XVII). Tổng Kết Trích Dẫn Tham Khảo |
SÁCH VÀ BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN CHỦ ĐỀ: ● ĐỐI THOẠI VỚI THẦY THÔNG LẠC Tác giả: Tỳ Kheo Thích Nguyên Hải ● PHẢN BIỆN HIỆN TƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC - Toàn Không ● TRAO ĐỔI VỀ HIỆN TƯỢNG "HÒA THƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC" KỲ1 - Giới Minh ● TRAO ĐỔI VỀ HIỆN TƯỢNG "HÒA THƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC" KỲ 2 - Giới Minh ● VỀ SƯ THÔNG LẠC: GHPGVN IM LẶNG MỚI LÀ "HIỆN TƯỢNG" Minh Quân CHÚ THÍCH CỦA BBT TVHS: Nếu quý độc gỉa có ý kiến phản biện xin viết thành bài và gửi về thuvienhoasen@yahoo.com (không nên dùng phần góp ý bên dưới trang vì bị hạn chế rất nhiều và không mấy lợi lạc cho độc gỉa) và xin hoan hỷ: -Dùng lời nhu hòa, tránh những ý kiến chủ quan, cảm tính, trích dẫn kinh sách ngoài ngữ cảnh để phê phán, tránh dùng những từ ngữ không được văn hoá. -Khi phê phán giáo thuyết và phương tiện hành trì của các tông phái Bắc Tông Đại Thừa, HT. Thích Thông Lạc thường dùng kinh điển Nguyên Thủy Nikaya để chứng minh. Rất mong quý độc giả dùng kinh điển Nguyên Thủy do HT. Thích Minh Châu dịch để cũng cố luận điểm phản biện của mình. Nếu có thể được, hạn chế dùng kinh điển Bắc Tông và Ngữ lục của các chư Tổ Bắc Tông, vì những loại kinh sách này đã bị HT. Thích Thông Lạc không công nhận. -Chỉ nên bàn về pháp, không nên bàn về người. |
- Bắc Tông không phải mang hơi thở của Bà La Môn sau : chấp nhậ giai cấp nên mới có nhiều danh hiệu Đại Đức, Thượng Toạ, Hoà Thượng, Sư Ông,..thời Đức Phật có không ?, 32 tướng đẹp, 84.000 pháp môn đây không phải của bà la môn sao? Cất giữ tiền bạc xây chùa to phật lớn đây không phải là hơi thở của bà la môn sao? Giới luật Bắc Tông dg giữ có giống giới luật Đức Phật đưa ra không?
- Thiền Đông Độ cho ra những khái niệm như Phật Tánh, Tánh Không,.... Đức Phật có nói về những khái niệm đó sao ? Nếu có nói sao Bắc Tông có mà Nam Tông lại không có kinh Nikaya không có nói những khái niệm này. Vậy thiền đông độ không phải của lão giáo vậy của ai.
- thiền của Bà La Môn là thiền vô sắc, còn thiền của phật giáo là thiền hữu sắc.
Quý vị à, quý vị đừng tự lừa dối bản thân rồi sanh ra những tưởng giải lập luận chống đối Trưởng Lão Thích Thông Lạc nữa. Hại mình rồi hại luôn những phật tử khác. Đừng làm khổ mình, khổ người nữa quý vị à.
Nên phê phán trên tinh thần vì Pháp Bảo, chứ không vì lý do nào khác.
Ma xua nay co may ai thanh