Cầu Nguyện Cho Giáo Pháp Lan Rộng Ở Phương Tây

16 Tháng Mười Một 201509:05(Xem: 7208)
CẦU NGUYỆN CHO GIÁO PHÁP LAN RỘNG Ở PHƯƠNG TÂY
 Yongdzin Ling Rinpoche (Yongs-'dzin Gling Rinpoche
Thub-bstan lung-rtogs rnam-rgyal 'phrin-las)
Alexander Berzin chuyển Anh ngữ Tháng Chín, 2001
Lozang Ngodrub chuyển Việt ngữ; Konchog Palyang hiệu đính
www.berzinarchives.com

Bằng nguyện lực của Tam Bảo Tối Thượng đáng tin cậy 
Và chân lý của tinh thần trách nhiệm toàn cầu của chúng con, 
Nguyện cho Phật pháp quý báu lan rộng và hưng thịnh 
Ở mọi vùng đất, theo chiều dài và chiều rộng của phương Tây.

Cho mọi người sinh sống ở đó, cùng với những người thân, 
Những người tu tập theo giáo pháp, với niềm tin và lòng tôn kính, 
Nguyện cho mọi trở ngại trong việc hành trì giáo pháp thanh tịnh tiêu tan 
Và mạng lưới tuyệt hảo đầy thuận duyên 
nới rộng như trăng tròn.

Đặc biệt cho những ai tạo ra phương tiện 
Giúp cho giáo huấn của Đấng Chiến Thắng 
lan rộng và hưng thịnh, 
là mùa xuân của mọi niềm vui và lợi lạc, 
Nguyện cho họ không gặp khó khăn vì chướng ngại và nghịch duyên 
Và nguyện cho điều này tự phát như chúng con hy vọng và ước nguyện.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
19 Tháng Chín 2014(Xem: 12093)
Kinh Hiền Ngu thuộc bộ phận “Thí dụ” hoặc “Nhân duyên”, là một trong mười hai phần giáo của Kinh điển. Nội dung kinh này gồm những mẩu chuyện ghi chếp về tiền thân của đức Phật ở đời quá khứ có liên hệ với hiện tại, hoặc ở đời hiện tại có liên hệ với quá khứ, cũng là những chuyện được Phật hóa độ, Phật thụ ký, và những chuyện khuyến thiện trừng ác… Về kỹ thuật thuyết minh, chuyện dựa trên căn bản nhân duyên hoặc thí dụ, thiện nghiệp và ác nghiệp. Căn cứ vào những phần tướng của thiện và ác nên mới có hiền và ngu. Vì vậy nên tên kinh gọi là Hiền Ngu, nay gọi tắt là “Kinh Hiền”
10 Tháng Chín 2014(Xem: 10996)
07 Tháng Tám 2014(Xem: 12899)
Cứ mỗi độ thu về, chúng ta lại có dịp cử hành lễ Vu Lan báo hiếu. Báo hiếu là bổn phận thiêng liêng của tất cả mọi người. Đông cũng như Tây, xưa cũng như nay, những người con hiếu thảo không ai là không nghĩ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Đây là tuyển tập nhạc chủ đề Vu Lan và Mẹ…
03 Tháng Tám 2014(Xem: 8887)
1- Hỡi ôi! Khi biết chút ít về đạo hiếu Thì mẹ đã trăng tà khuất núi Ngọn lửa nhớ thương âm ỉ tháng năm dài Một trăm bài thơ về mẹ Chỉ là mấy giọt sương phơi Không thấm ướt cây cỏ cõi lòng con hoang mạc! Ôi! Đảnh lễ bụi đất nghìn trùng Ôi! Đảnh lễ Tu Di sơn nghĩa ân cao chót vót Ngôn và lời: Đốm mộng vẽ không hoa! Tạc tượng làm sao giữa cõi ta-bà
06 Tháng Bảy 2014(Xem: 44226)
29 Tháng Sáu 2014(Xem: 6591)
Ngày xưa Hán Cao Hoàng bên Tầu vì nước Hung Nô nhiều lần làm khổ biên cương, không tìm được một phương sách hiệu quả nào mới lấy con gái nhà dân làm công chúa gả cho vua Hung Nô. Người con gái đó là Chiêu Quân. Cách đó khoảng hai ngàn năm ở phương Nam, vua nước Việt là đức vua Trần Nhân Tông gả công chúa Huyền Trân cho Chế Mân vua Chiêm Thành...
11 Tháng Sáu 2014(Xem: 9516)
Phóng cuồng ngâm: Từ trước đến nay, chữ “cuồng” này người ta thường hiểu là ngông, là cuồng, là điên. Đấy là hiểu theo nghĩa đen. Khá hơn chút nữa – đa phần bản dịch – đều nói cuồng là cuồng nhiệt, ý khí mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Lý Việt Dũng trong ‘Tuệ Trung Thượng Sĩ ngữ lục dịch giải’ - đã nói về cái cuồng theo nghĩa như thế này, đáng cho chúng ta suy gẫm:
03 Tháng Sáu 2014(Xem: 7851)
Khi những tiếng nhạc của các ca khúc thời “Tịnh Tâm Khúc” bắt đầu rơi vào dòng thời gian miên viễn, nhạc sĩ Hoàng Quốc Bảo – sau hơn hai thập niên giữ im lặng – bây giờ xuất hiện trở lại, và cho phát hành đĩa nhạc “Khúc Vô Thanh.” Phải chăng, khúc vô thanh có nghĩa là cây đàn guitar phải treo lên vách để phơi bụi sau một thời của những tình ca tuyệt vời?