Cầu Nguyện Cho Giáo Pháp Lan Rộng Ở Phương Tây

16 Tháng Mười Một 201509:05(Xem: 7168)
CẦU NGUYỆN CHO GIÁO PHÁP LAN RỘNG Ở PHƯƠNG TÂY
 Yongdzin Ling Rinpoche (Yongs-'dzin Gling Rinpoche
Thub-bstan lung-rtogs rnam-rgyal 'phrin-las)
Alexander Berzin chuyển Anh ngữ Tháng Chín, 2001
Lozang Ngodrub chuyển Việt ngữ; Konchog Palyang hiệu đính
www.berzinarchives.com

Bằng nguyện lực của Tam Bảo Tối Thượng đáng tin cậy 
Và chân lý của tinh thần trách nhiệm toàn cầu của chúng con, 
Nguyện cho Phật pháp quý báu lan rộng và hưng thịnh 
Ở mọi vùng đất, theo chiều dài và chiều rộng của phương Tây.

Cho mọi người sinh sống ở đó, cùng với những người thân, 
Những người tu tập theo giáo pháp, với niềm tin và lòng tôn kính, 
Nguyện cho mọi trở ngại trong việc hành trì giáo pháp thanh tịnh tiêu tan 
Và mạng lưới tuyệt hảo đầy thuận duyên 
nới rộng như trăng tròn.

Đặc biệt cho những ai tạo ra phương tiện 
Giúp cho giáo huấn của Đấng Chiến Thắng 
lan rộng và hưng thịnh, 
là mùa xuân của mọi niềm vui và lợi lạc, 
Nguyện cho họ không gặp khó khăn vì chướng ngại và nghịch duyên 
Và nguyện cho điều này tự phát như chúng con hy vọng và ước nguyện.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
04 Tháng Giêng 2015(Xem: 9120)
Thơ là phải chảy theo dòng sông sự sống / Thấy thực rong bèo / Lá rác cuộn về Đông / Lại có con trăng lặng lẽ chiếu trên dòng / Và thấy cả trăm bờ nhân sinh xao xác mộng /
21 Tháng Mười Một 2014(Xem: 7229)
Cõi thơ Mặc Phương Tử cũng như cõi thơ Phạm Thiên Thư hay cõi thơ Minh Đức Triều Tâm Ảnh, từ bao giờ đến bây giờ vẫn trên thể điệu phiêu nhiên, vừa trữ tình chơn chất bình dị, vừa sâu sắc lặng trầm
14 Tháng Mười Một 2014(Xem: 9503)
Người ta hay nói về thơ thiền, bàn về thơ thiền; họ đã lý giải rất hay về cái đẹp, về thiên nhiên, về con người, về không thời gian thiền – nhưng “thiền” nằm ở chỗ nào thì thường thiếu sự dẫn chứng cho cụ thể dựa theo câu chữ của văn bản.
29 Tháng Mười 2014(Xem: 7061)
Đi thôi em, / Giọt sương mai / Ánh dương ló rạng, hình hài sương tan / Đi thôi, / Gió núi mây ngàn, Tụ duyên, mây sẽ ngập tràn mưa sa / Đi thôi, / Vạt nắng hiên nhà / Hong chưa khô áo lụa đà, đêm sang
10 Tháng Mười 2014(Xem: 9414)
Minh Đức Triều Tâm Ảnh sinh năm 1944 tại Hương Thủy, Thừa Thiên Huế là một bậc tài hoa đủ điệu : Làm thơ, viết văn, viết biên khảo, viết thư pháp, nghệ nhân tạo vườn cảnh, đồng thời là một nhà sư theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy Nam tông với pháp hiệu Giới Đức. Xuất gia năm 1973 ở Vũng Tàu rồi làm du tăng khất sĩ qua nhiều xứ miền Sài Gòn, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng… Cuối năm 1974 dừng gót lữ phong trần dưới chân đèo Hải Vân
10 Tháng Mười 2014(Xem: 7278)
Đường lên đó vẳng lời chim lảnh lót / Dọc ven sông hoa nắng trổ mây lồng / Dòng Hương khuất sau cánh rừng cây lá / Qua dốc đồi thoáng hiện bóng Huyền Không /
30 Tháng Chín 2014(Xem: 7286)
(Réo gọi, tha thiết) / Ôi! Anh em ơi! / Hãy hát cho nhau nghe / Hãy hát cho yêu thương / Mời biển đông sóng vỗ / Hãy hát cho xanh xao / Gọi nhức đau mầm lá / Hãy hát cho hoang vu / Những cuộc tình hóa gió
23 Tháng Chín 2014(Xem: 11501)
Mỗi lần ôm bát đi trì bình khất thực tôi lại tưởng nhớ đến tôn giả Mahā Kassapa (Đại Ca Diếp) và tôn giả Subhūti (Tu-bồ-đề). Vị tôn giả “đệ nhất đầu-đà” Đại Ca Diếp chỉ đi bát ở nơi xóm nhà nghèo nàn để độ cho những người cùng cực đói khổ nhất. Vị tôn giả “đệ nhất chư thiên ái kính” Tu-bồ-đề thì chỉ đi bát nơi những gia đình trung lưu hoặc giàu có. Cả hai trường hợp có vẻ “không bình đẳng” này hẵng là phải có nhân duyên chứ?