Chương Trình Hoa Mặt Trời Kỳ 9

02 Tháng Giêng 201614:48(Xem: 3139)

CHƯƠNG TRÌNH HOA MẶT TRỜI KỲ 9
PHẬT TỬ TUẤN PHƯƠNG
TT.Thích Chân Tính

hoa mat troi 9TT.Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp, trưởng BTC khóa tu đã quang lâm chứng minh Chương trình Hoa Mặt Trời kỳ 9 với chủ đề: “Ai ai cũng là Phật” với nhân vật khách mời diễn viên Tuấn Phương. Với chất giọng miền Trung truyền cảm và lối dẫn chuyện thông minh sâu sắc, Đại đức Thích Tâm Nguyên vừa là MC vừa là người phỏng vấn diễn viên Tuấn Phương để tạo nên một chương trình Hoa Mặt Trời đầy ấn tượng.

Mỗi người có một nhân duyên đến với Phật pháp khác nhau. Đối với diễn viên Tuấn Phương, anh tìm đến Phật pháp và biết được giáo lý nhà Phật sau khi được “làm Phật”. Kể từ đó, cuộc sống của anh có nhiều sự thay đổi lớn từ tư tưởng đến lối sống: biết yêu thương, thấu hiểu nhiều hơn, biết hướng lòng mình về những điều tốt đẹp. Tất cả những thay đổi đó đều bắt nguồn từ một nguyên nhân, hạt giống Phật trong anh nhờ duyên lành nay đã nảy mầm và lớn dần theo năm tháng.

Sinh ra trong một gia đình gốc nông dân, kể từ khi còn là một cậu thiếu niên, Tuấn Phương đã phải trải qua nhiều công việc khác nhau như: sửa xe, làm hồ, bồi bàn, buôn bán quần áo… Đến khi nhân duyên đầy đủ, anh theo học một lớp học diễn xuất và bắt đầu đặt chân vào con đường nghệ thuật.

Khi tham gia bộ phim “Con Đường Giác Ngộ”, việc đảm nhận vai đức Phật lại là một nhân duyên thần kỳ đối với Tuấn Phương. Nhưng có lẽ do bản tính hiền lương, điềm đạm và tướng mạo đoan nghiêm, anh được quý thầy, đạo diễn và đoàn làm phim cho thủ vai đức Phật. Trước khi thực hiện bộ phim, Tuấn Phương đã dành ra một tháng để vào chùa học “làm Phật”.

Dưới sự hướng dẫn của quý thầy, anh bắt đầu thực tập những oai nghi như đi, đứng, nằm, ngồi, sao cho thật trang nghiêm, toát lên được sự thanh thoát của một bậc giác ngộ. Khi diễn xuất, anh đã cố gắng thể hiện thành công vai diễn trong từng cử chỉ, nụ cười, ánh mắt,… Có thể nói, điều đó một phần nhờ vào sự gia hộ của Tam Bảo.

Theo lời kể của Tuấn Phương, trong khi thực hiện bộ phim đã xảy ra rất nhiều điều thú vị, dù chỉ mang hình tướng Phật nhưng anh đã chiêu cảm được nhiều con vật trong quá trình diễn. Chính sự trải nghiệm đó giúp cho anh nhận ra rằng: sự từ bi có thể cảm hóa được các loài hữu tình xung quanh. Từ đó, anh có một ước nguyện: “Mong sao mọi người đều thành Phật”. Ước nguyện đó cũng chính là niềm mong mỏi chung của tất cả những người con Phật, và điều này chắc chắn sẽ xảy ra, vì ai cũng có trong tâm hạt giống Phật, hạt giống ấy rồi sẽ nảy mầm, “ai ai cũng là Phật” trong tương lai.

Thượng tọa Thích Chân Tính đã có những lời khen ngợi, động viên đối với nhân vật cũng như trình bày sơ lược về những khó khăn khi thực hiện bộ phim “Con đường Giác Ngộ”.

Đối với diễn viên Tuấn Phương, con người anh toát ra được sự chân thành, hiền từ, đó chính là lý do quý thầy đồng ý cho anh đảm trách vai diễn đức Phật trong phim “Con Đường Giác Ngộ”. Anh cũng là người được chọn để thủ vai đức Phật trong bộ phim “Tìm Về Bến Giác” được phát hành trong thời gian sắp tới. Thượng tọa hy vọng sau hai bộ phim này, khi trở về với đời sống bình thường, anh hãy giữ cho mình một tư cách đạo đức tốt đẹp, để xứng đáng với nhân vật mà mình đã từng thủ vai.
Mời xem:


Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
05 Tháng Mười Hai 2016(Xem: 1431)
09 Tháng Năm 2016(Xem: 2391)
Ngày 26/04/2016 (nhằm ngày 20/03 Bính Thân) nằm trong chương trình tu học của khóa tu Phật thất lần thứ 82, chùa Hoằng Pháp tiếp tục thực hiện chương trình Hoa Mặt Trời kỳ 10 với chủ đề: “Cây Đời Mãi Xanh”. Nhân vật chính trong chương trình lần này là Phật tử Nhà giáo, Tiến sĩ Văn học Nguyễn Thị Hậu, pháp danh Phúc Lương Nhã.
29 Tháng Ba 2016(Xem: 1866)
Việt - Nhật Những Câu Chuyện Phật Giáo - Phim Tài Liệu là Video rất tốt được trình chiếu trên VTV2. Việt Nam là chốn tâm thức thăm thẳm của đạo Bụt (Phật Giáo) trãi suốt hàng nghìn năm. Lịch sử Phật giáo Việt Nam theo sách Thiền Uyển Tập Anh xác nhận là đạo Phật được truyền trực tiếp từ Ấn Độ theo đường biển vào Việt Nam, gồm Giao Chỉ ở phía bắc và Chăm pa ở phía nam, khoảng thế kỉ thứ ba đến thế kỉ thứ hai trước Công nguyên, chứ không phải từ Trung Hoa như một số quan niệm trước đây.