Kamma – Nghiệp Vào Lúc Tử Và Tái Tục (Kamma At Death And Rebirth)

29 Tháng Giêng 202109:36(Xem: 4990)

KAMMA – NGHIỆP VÀO LÚC TỬ VÀ TÁI TỤC
(KAMMA AT DEATH AND REBIRTH)
Sayadaw Dr. Nandamālābhivaṃsa
Chuyển ngữ: Bhikkhu Abhikusala – Siêu Thiện
Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020
Nhà xuất bản Hồng Đức
Kamma-Nghiệp vào lúc tử và tái tục


Kamma – Nghiệp Vào Lúc Tử Và Tái Tục là tuyển tựa trong các bài giảng của Sayadaw Dr. Nandamālābhivaṃsa và các bài nói Pháp (dhamma) trong suốt nhiều năm tại một số nơi ở Myanmar và nước ngoài như Hà Lan, Singapore và Malaysia. Một số bài nói chuyện phải được phiên âm hay dịch trước khi biên tậpCảm ơn Ayya Aggañāṇi, người đã chịu khó dành thời gian để sàng lọc các lỗi ở các chương (về phần người biên soạn). Người biên soạn

MỤC LỤC

Tiểu sử của Dr. Nandamālābhivaṃsa 

Lời nói đầu 

I.Cuối Cùng Của Kiếp Sống 

II.Rút Thăm Xổ Số Vào Lúc Tử 

III.Cảnh Cuối Cùng Ở kiếp sống

IV.Kamma - Nghiệp Gieo Hạt Giống Của Nó Khi Tử 

V.Không Có Danh Sách Chờ Để Tái Tục 

VI.Tái Tục (Paṭisandhi):  Liên Kết Đến Luân Hồi (Saṃsāra) 

VII.U Ba và Maung Hla: Hai Người Khác Nhau Hay Giống Nhau?

VIII.Ai Bị Tái Tục? 

IX.Làm Sao Để Dừng Lại Nghiệp (Kamma) 

X.Đi Du Hành Với Thẻ Nghiệp (Kamma)

pdf_download_2
kamma-nghiep-vao-luc-tu-va-tai-tuc

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
09 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6574)
07 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6677)
06 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6350)
Trong sự trổi dậy của khoa học về thức và sự khảo sát về tâm cùng những thể thức đa dạng của nó, Phật giáo và khoa học nhận thức có những sự tiếp cận khác nhau. Khoa học nhận thức nói đến sự nghiên cứu này một cách chính yếu trên căn bản của những cấu trúc thần kinh sinh học và những chức năng hóa sinh của não bộ, trong khi sự khảo sát của Phật giáo về thức hoạt động một cách chính yếu từ những gì được gọi là nhận thức ngôi thứ nhất. Đối thoại giữa những trường phái này có thể mở ra một cung cách mới trong việc khảo sát [tâm] thức. Sự tiếp cận cốt lõi của tâm lý học Phật giáo liên hệ một sự phối hợp của thiền quán chiếu, vốn có thể được diễn tả như một sự thẩm tra phương pháp học; một sự quán sát thực nghiệm của động cơ, như được biểu hiện qua các cảm xúc, những mô thức suy nghĩ, và thái độ, và sự phân tích bình luận triết lý.
04 Tháng Mười Một 2017(Xem: 5687)
01 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6060)
28 Tháng Mười 2017(Xem: 6367)
28 Tháng Mười 2017(Xem: 5762)
28 Tháng Mười 2017(Xem: 6392)