Tâm thư ngỏ xác minh thầy Huyền Châu không là thành viên Ban hoằng pháp tỉnh Bình Định

29 Tháng Bảy 201520:42(Xem: 8955)
Thầy Huyền Châu hầu chuyện cùng đức đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang
Thầy Huyền Châu hầu chuyện cùng đức đệ tứ Tăng Thống Thích
Huyền Quang
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

TÂM THƯ NGỎ

Kính bạch chư tôn thiền đức Tăng Ni,

Kính thưa quý Phật tử, quý thiện hữu tri thức trong và ngoài nước,

Gần đây, trang mạng www.tiengnoiluongtri.com đăng tải những bài viết của Nguyên Hà, Hạt Nắng Yêu, Tuệ Kiếm, Hoàng Lê Thiện Khoa có nội dung kết luận chúng tôi là “sư quốc doanh” vì giữ chức thành viên Ban hoằng pháp tỉnh Bình Định. Chúng tôi chưa từng đối diện với những tác giả này, cũng không biết họ ở đâu và đang làm gì? Nhưng chẳng hiểu vì sao họ lại chụp mũ chúng tôi như thế?

Dựa vào thông tin nhầm lẫn danh chức đăng tải ở website www.chuadienphuc.org hay dùng xảo thuật photoshop để tạo dựng bằng chứng,…? các tác giả trên đã kết luận chúng tôi là thành viên Ban hoằng pháp tỉnh Bình Định. Nhưng khi chúng tôi vào website dẫn thượng để xem thực hư thì lại không thấy ghi chức vụ thành viên ban hoằng pháp gì cả.

Mặt khác năm 2009, Hòa thượng Thích Viên Định, nguyên Viện trưởng Viện Hóa Đạo thay mặt môn phái Thập Tháp cùng với chư tăng Tổ đình công cử chúng tôi vào ngôi vị trú trì chùa Phước Long, kế thừa sự nghiệp hoằng pháp của bổn sư là cố Thượng tọa Thích Viên Hoa – đặc ủy thanh niên GHPGVNTN vừa thọ nạn và viên tịch. Để tiếp nối dòng pháp tổ truyền, giữa vùng quê nghèo khó chúng tôi phải liều thân với cường quyền mới thực hiện được một vài Phật sự nhỏ nhoi. Tổ chức những khóa tu, tiếp tăng độ chúng, từ thiện cứu trợ, vận động dân nghèo kẻ có của người góp công xây chiếc cầu Trì Địa cứu lấy mạng sống cho nhiều học sinh nghèo hằng năm bị nước lụt cuốn trôi… phải chăng đó là những việc làm xấu xa phi pháp đáng ghét bỏ?

Những luận điệu vu hãm của các vị có thể dẫn đến 2 hệ quả đáng tiếc:

1. Tăng ni tỉnh Bình Định hiểu nhầm rằng chúng tôi lạm dụng danh xưng thành viên ban hoằng pháp, “đánh trống thổi kèn” ở xứ người để phục vụ mục đích cá nhân.

2. Một số Phật tử chưa biết rõ thật hư nên cũng có thể ngộ nhận lập trường phục vụ đạo pháp của chúng tôi.

Để xác minh chúng tôi có là thành viên Ban hoằng Pháp tỉnh Bình Định hay không? Việc này rất dễ dàng, xin quý vị hãy liên lạc đến: Văn phòng Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Bình Định tại Đường Trần Cao Vân – Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, điện thoại: 84 056 382 0701 hoặc 84 056 382 9041 thì rõ biết.

Chúng tôi còn đây, Ban hoằng pháp tỉnh Bình Định còn đó, hãy liên lạc kiểm chứng. Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm pháp lý về việc này.

Dựa vào những thông tin nhầm lẫn trên Internet để khẳng định thật hư, chúng ta thấy có khách quan và đáng tin cậy không? Nếu sự thật chúng tôi không phải là thành viên ban hoằng pháp thì các tác giả trên phải chịu trách nhiệm trước những hệ lụy đáng tiếc này.

Hay là các vị vu hãm cho tôi để tàn diệt Hòa thượng Thích Viên Lý – một ngọn cờ đấu tranh cho tự do Tôn giáo và Nhân quyền? Phải chăng vô hiệu hóa những tiếng nói tôn trọng sự thật chính là mục đích mà các vị muốn đạt được? Thế thì ai là người đứng sau những hành động bất lương này?

Chúng tôi hy vọng các bậc trí giả hãy thẩm sát và minh xét.

Đạo Phật là đạo như thật, rất mong quý vị tiến hành xác chứng điều này, khi thấy mình đã ngộ nhận thì nên dừng lại. Chúng tôi không cần lời sám hối, chỉ mong các vị đừng tiếp tục gán cho chúng tôi danh chức thành viên Ban hoằng pháp tỉnh Bình Định mà tôi chưa từng đảm nhận.

Kính thưa quý liệt vị,

Chúng tôi ý thức rằng nhẫn nhục là sức mạnh của sa môn, nhưng thiết nghĩ những luận điệu chụp mũ như thế sẽ có hại đến tín tâm nhiều người khác. Do đó chúng tôi xin lên tiếng xác nhận:

Chúng tôi chưa bao giờ giữ một chức vụ nào trong Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bình Định. Ngược lại, chúng tôi không chấp nhận Phật giáo trở thành một tổ chức ngoại vi của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Chúng tôi nguyện sống với lý tưởng Phật giáo truyền thống.

Những hành động trái với kinh luật này thật chẳng nên truyền rộng. Là người con Phật chân chính hãy nhiếp niệm hiện tiền để tăng trưởng chánh kiến, thúc liễm thân tâm để vun bồi giới đức… như pháp mà hành trì. Tuy nhiên, nếu hành động chụp mũ chúng tôi để thỏa mãn những thủ đoạn chính trị trá hình tôn giáo, phục vụ cho danh lợi cá nhân trong kiếp sống giả tạm này thì chúng tôi không có gì để nói nữa.

Kính nguyện chư tôn thiền đức Tăng ni cảm thông đầy đủ.

Trước thềm năm mới xuân Giáp Ngọ, kính chúc liệt quý vị có đủ thành tựu như ý.

Mong lắm thay!

Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, tát đại chứng minh

Hoa Kỳ, ngày 25/01/2014

(đã ký)

Thích Huyền Châu
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Sáu 2023(Xem: 2118)
Phật pháp tại thế gian thời kỳ mạt pháp xuất hiện nhiều dị giáo làm cho hành giả sơ tâm tu tập dễ vướng các chướng do không biện được chánh, tà. Bởi thiếu phân định nên dễ đi vào con đường thành kiến sai lầm khiến một đời nỗ lực tu tập nhưng cứ mãi lẫn quẩn trong vòng luân chuyển của khổ đau, sanh tử. Với xuất phát điểm nơi tâm hướng đến con đường giải thoát, hành giả tu tập cần nương nhờ vào đoàn thể Tăng già - là những người thừa tự pháp của Phật, chọn đúng đường hướng hầu mong thoát khỏi cái khổ trần thế, thoát khỏi sự thiêu đốt của nhà lửa đang bốc cháy hừng hực nơi Ta Bà uế trược.
12 Tháng Sáu 2023(Xem: 1804)
Đức Phật đã từng dạy, trong mỗi chúng sanh đều có Phật tính và đều là những vị lai Phật. Hy vọng rằng mùa Phật đản về cũng là lúc chúng ta trở về với Phật tính, lắng nghe Pháp âm trong chính mình, để mỗi thời khắc đều là Phật thị hiện và, mỗi tấc đất trong cõi Ta Bà này đều là y báo trang nghiêm của chư Phật Thế Tôn. Có như vậy chúng ta mới thật sự đón mừng một mùa Phật Đản với tất cả tâm thành và ý nghĩa.
12 Tháng Sáu 2023(Xem: 1554)
Xin kính mời quý vị đón đọc Nguyệt San Diệu Pháp số 4 Mọi ý kiến đóng góp hoặc gửi bài vở xin gửi về địa chỉ email: Chuadieuphaptvl@gmail.com
29 Tháng Năm 2023(Xem: 3639)
Mùa Phật đản chính là lúc tất cả chúng ta nhớ nghĩ và cảm niệm ân đức cao dày của Đức Từ Phụ Thế Tôn, đồng thời cũng là lúc để quán chiếu tự tâm, phát huy thiện căn, hiển lộ Phật tính để an trú với “vị Phật” trong chính mình, mỗi người là một Pháp thân trang nghiêm pháp giới; nhất là giữa bối cảnh lịch sử có nhiều khủng hoảng, hận thù, chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, nhân hoạ… như ngày nay.