Đạo từ Phật Đản PL.2559 của Hòa Thượng Thượng Thủ GHPGVNTTG

26 Tháng Bảy 201519:00(Xem: 7277)
HT-Thich-Tam-ChauGIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

WORLD VIETNAMESE BUDDHIST ORDER

TU VIỆN VIÊN QUANG

Vien Quang Monastery

1038-1044 GALWAY  LANE,

CLOVER, SC 29710 – USA.

Tel: (803) 222-6629.

Email : tuvienvienquang@gmail.com


CHÚC MỪNG PHẬT ĐẢN 2639

Phật-lịch 2559 – Ất-Mùi – 2015

NAM MÔ SA-BÀ GIÁO-CHỦ, TAM GIỚI ĐẠO-SƯ

BỔN-SƯ THÍCH-CA MƯU-NI PHẬT

Kính bạch :     

Chư tôn Hòa-Thượng, chư Thượng-Tọa, Đại-Đức Tăng, Ni,      

Kính thưa Quý đồng bào, đồng hương, Phật-tử,

Nhân mùa Phật-đản năm thứ 2639, tức Phât-lịch 2559, âm-lịch Ất-Mùi, dươnglịch 2015, thay mặt Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Trên Thế-Giới, chúng tôi trân-trọng kính chúc chư tôn Hòa-Thượng, chư Thượng-Tọa, Đại-Đức Tăng, Ni trong và ngoài nước, phước trí trang nghiêm, thân tâm an-lạc, Quý đồng hương, đồng bào, Phật-tử được an vui như ý.

Mùa Phật-đản, là những người thấm nhuần tư-tưởng từ-bi, trí-tuệ của đức Phật, chúng ta đều tưởng nhớ đến công ơn hóa độ của Ngài, bằng những hình-thức tổ-chức trang-nghiêm, bằng những tâm-thành hành-trì miên-mật, theo lời giáo-huấn của Ngài.

Nhớ lại, những lời dạy của Ngài với Tôn-giả Kim-Bi-La về sự tồn tại lâu dài hay không tồn tại lâu dài của diệu-pháp : “Này Kim-Bi-La, sau khi Như-Lai nhập diệt, các Tỳ-khưu, các Tỳ-khưu-ni, các nam-cư-sĩ, các nữ-cư-sĩ, sống không cung-kính, không tùy-thuận bậc Đạo-sư, sống không cung-kính, không tùy-thuận chánh-pháp, sống không cung kính, không tùy thuận chúng Tăng, sống không cung kính, không tùy thuận học-pháp, thiền-định, không phóng dật…, đó là nhân, là duyên, khiến cho diệu pháp không tồn-tại lâu dài. Này Kim-Bi-La, nếu sống cung kính và tùy thuận, diệu pháp tồn tại lâu dài”.

Qua những lời giáo huấn trên, hàng xuất-gia và tại-gia chúng ta, cảm thấy tủi thẹn. Chúng ta cùng sinh trong thời mạt-pháp, cách thời Phật đã xa, nghiệp-chướng nặng nề, thiện-căn ít ỏi, thời-đại loạn ly, nhân-tâm nghiêng ngả, Phật-pháp không sâu, tu-hành không chín. Lại thêm, tùy duyên hóa độ, không vững sơ-tâm, trần-cảnh bủa vây, chân-tâm xao-lãng. Hoài-bảo chưa thành, bi-thương đã hiện!

Ngày nay, trước uy-quang đức Từ-Phụ, chúng ta, phát vô-ngại-tâm, chân-thành sám-hối. Sám-hối, lỗi lầm sai phạm, phát sinh từ ba nghiệp nơi mình, diệu-pháp phai mờ, trách-nhiệm bởi không theo lời Phật. Chúng ta gắng sức hành-trì, gột trong ngã chấp, liên-kết chân-thành, phụng-sự chánh-pháp, hòa quang đồng trần, lợi-lạc quần sinh.

Nhất tâm cầu nguyện thế-giới hòa bình, chúng sinh an-lạc, nước Việt mau thoát khỏi mọi tai ương thống-trị, dân Việt sớm được hưởng tự-do hạnh-phúc; chiến-sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, mọi loại thương vong, đồng sinh thiện-cảnh. Pháp-giới hữu tình, cùng thành Phật-đạo.

Trân-trọng,

Thượng-Thủ

Giáo-Hội PGVN Trên Thế-Giới

(đã ấn, ký)

Trưởng-lão Thích-Tâm-Châu


Xem bản chính:

DAO TU PHAT DAN2015
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
24 Tháng Giêng 2023(Xem: 1607)
05 Tháng Mười Một 2022(Xem: 1837)
22 Tháng Chín 2022(Xem: 2771)
thiền Tứ Niệm Xứ là con đường duy nhất để chấm dứt hoàn toàn khổ đau. Pháp môn này giúp hành giả có thể khiến tâm an trú trong chánh niệm, tỉnh giác, xả ly tham ái, đạt tâm vô ngã, không thủ chấp, giải thoát toàn bộ lậu hoặc có đầy đủ từ bi và trí tuệ và, từ bi và trí tuệ chính là động lực khiến hành giả đồng cảm với những nỗi khổ của tha nhân. Trên căn bản của đại bi tâm hành giả sẽ không ngừng vận dụng mọi thiện phương tiện để cứu độ chúng sinh giải thoát vòng luân hối sanh tử. Do đó, hãy tinh tấn thực hành thiền Tứ Niệm Xứ để giải thoát khổ đau cho mình và muôn loài...