Triển lãm Nghệ thuật Phật Giáo về hang động Đôn Hoàng tại Los Angeles, Hoa Kỳ

09 Tháng Năm 201608:27(Xem: 5107)

TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT PHẬT GIÁO VỀ
HANG ĐỘNG ĐÔN HOÀNG TẠI LOS ANGELES, HOA KỲ
Vân Tuyền chuyển ngữ


Đôn Hoàng Mạc Cao 01Los Angeles (AP) – Vào hôm thứ Bảy, ngày 07/05/2016 tại Los Angeles, Hoa Kỳ đã diễn ra lễ Khai mạc cuộc Triển lãm nghệ thuật Phật giáo về hang động Đôn Hoàng Mạc Cao nổi tiếng thế giới. Triển lãm sẽ kéo dài cho đến tháng 09/2016, cung cấp du khách cơ hội để tìm hiểu về nghệ thuật và lịch sử của hang động Mạc Cao, di tích này phát triển mạnh như một trung tâm Phật giáo ở Trung Quốc từ thứ 4 đến thế kỷ thứ 14.

Hàng nghìn năm nay, hang động Đôn Hoàng Mạc Cao là diểm dừng chân của du khách thập phương hành hương chiêm bái Di tích tâm linh nổi tiếng này, nghệ thuật Phật giáo trên con đường tơ lụa huyền thoại, cả tinh thần và thực tế hiện đang cho công chúng thưởng ngoạn tại Los Angeles, Hoa Kỳ.

Cuộc triển lãm tại Trung tâm Getty (khu vực Viện Bảo Tàng và Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật, Los Angeles (CA), có tựa đề "Chùa Hang Đôn Hoàng: Nghệ thuật Phật giáo trên Con đường Tơ lụa của Trung Quốc", bao gồm 3 bản sao hang động vẽ tay tỷ lệ đầy đủ được vận chuyển từ Trung Quốc, một trải nghiệm tham quan nhập vai 3D, và 3 phòng triển lãm trưng bày một số những hiện vật quý giá nhất từ các bộ sưu tập quốc tế, nhiều trong số đó chưa bao giờ đến Bắc Mỹ trước đây.


blank
blank
blank
blank
blankblank

Vân Tuyền chuyển ngữ
(Đạo Phật Ngày Nay)

Ý kiến bạn đọc
17 Tháng Mười Một 201610:27
Khách
<a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/ve-may-bay-di-california-rut-ngan-khoang-cach-du-hoc-my.html">ve may bay di california</a> - <a href="http://evaair.biz.vn/ve-may-bay-di-my-air1139">ve may bay di texas</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/tiet-kiem-chi-phi-voi-ve-may-bay-di-trung-quoc-online.html">ve may bay di Trung Quoc</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/du-lich-cuc-da-cung-ve-may-bay-di-bac-kinh-gia-re.html">ve may bay di Bac Kinh</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/ve-may-bay-di-hang-chau-xoa-tan-moi-cam-xuc-bang-gia.html">ve may bay di Hang Chau</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/mua-ve-may-bay-di-tham-quyen-chiem-nguong-lang-chai-cong-nghe.html">ve may bay di Tham Quyen</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/mua-ve-may-bay-di-thanh-do-ghe-tham-gia-cat-luong.html">ve may bay di Thanh Do</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/mua-ve-may-bay-di-thuong-hai-cung-he-thong-ban-ve-online-gia-re.html">Ve may bay di Thuong Hai</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/2016/11/den-thien-duong-mua-sam-cung-ve-may-bay-di-quang-chau-gia-re.html">ve may bay di Quảng Châu</a> - <a href="http://www.vemaybayon.com/">Ve may bay online</a>
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
06 Tháng Giêng 2015(Xem: 5939)
Một vị Hòa thượng đã nói đùa: “Chùa thờ linh lúc nào cũng đông đúc Phật tử đến sinh hoạt, việc điều hành chùa tuy bận rộn nhưng dễ dàng vì có phương tiện cúng dường của Phật tử. Trái lại, những ngôi chùa chỉ đào tạo Tăng Ni có trình độ giáo lý cao như cử nhân, tiến sĩ thì phần lớn không có chúng, không có Phật tử”, và vị này đã kết luận: “tiến linh có phần ‘hơn’ tiến sĩ!!!”.
16 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 19254)
Con người Tây phương khám phá ra rằng cách đặt vấn đề của đạo Phật đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Tây phương đang chối từ Thượng Đế thì đạo Phật giải thích không có Thượng Đế. Tây phương phải nhờ Darwin để cắt nghĩa rằng vũ trụ không phải do một Đấng nào sáng tạo ra cả trong bảy ngày thì đạo Phật đã nói cách đây hơn 2500 năm rằng thời gian là vô thủy vô chung, vũ trụ là vô cùng vô tận. Tây phương ngay ngáy lo sợ về ngày phán xét cuối cùng của Thượng Đế thì Phật giáo nói: không có ai phán xét ta cả, chỉ có con người phán xét con người thôi.
19 Tháng Mười Một 2014(Xem: 5207)
Vị trí địa lí và các sinh hoạt văn hóa kinh tế giữa Trung Quốc (TQ) và Việt Nam (VN) đã để lại nhiều dấu ấn trong ngôn ngữ theo dòng thời gian, nhất là khi Phật giáo (PG) du nhập vào Đông Nam Á và TQ. Phần này chú trọng vào các cách đọc (âm Hán Việt) của chữ 梵 phạn hay phạm trong các tài liệu cổ TQ và các dữ kiện tương ứng trong tiếng Việt.
19 Tháng Mười Một 2014(Xem: 6000)
Tôi không có ý định nói tiếp ý của câu ca dao thứ hai “ra đường lắm kẻ còn giòn hơn ta” vì mình chưa đủ trải nghiệm và hiểu biết để đoan chắc rằng “lắm kẻ” đó có “giòn” hơn hay không “giòn” hơn ta. Tôi chỉ xin nói về một vài trải nghiệm nho nhỏ khi “ra đường” để có dịp nhìn lại mình khi “ở nhà” với những mối quan hệ “mẹ con” thân thuộc.
03 Tháng Mười Một 2014(Xem: 4603)
Nghệ thuật Phạm-bối của Phật giáo ra đời trong không gian kỳ ảo của nhiều cung bậc âm thanh, từ các thể tán ca, ngâm vịnh của những tôn giáo mang ảnh hưởng Vệ-đà. Mặc dù Đức Phật đã mở một lối đi riêng mang tính tiên phong về phương diện tư tưởng nói chung và lãnh vực nghệ thuật nói riêng; tuy vậy, vẫn có những giao thoa nhất định trong hành hoạt đời thường, vì cùng sinh hoạt và tồn tại trong một không gian văn hóa.
29 Tháng Mười 2014(Xem: 5290)
Theo các nguồn sử liệu đáng tin cậy, đạo Phật truyền vào Việt Nam vào khoảng đầu kỷ nguyên Tây lịch, cho đến Khương Tăng Hội là vị tăng sĩ có sử tích đầu tiên trong lịch sử (sanh khoảng năm 190 - mất năm 280 sau tây lịch) và để lại nhiều tài liệu viết dịch;[1]từ ấy đến nay đã gần hai ngàn năm.
14 Tháng Mười 2014(Xem: 5749)
Hằng năm, sau ba tháng an cư, nhập hạ trước, từ ngày 16/6 đến 16/9, suốt một tháng, tức là từ ngày 16/9 đến ngày 16/10 ÂL. trùng với ba tháng mùa mưa ở Ấn Độ, chư tăng được phép thọ nhận y Kaṭhina do thí chủ cúng dường. Truyền thống này có sự tích và nhân duyên từ thời đức Phật:
27 Tháng Chín 2014(Xem: 7076)
Như thường lệ, đúng vào ngày Chủ nhật hàng tuần, chư tôn đức Phật giáo Nam Tông tỉnh Thừa Thiên Huế đều có pháp khất thực trên những con đường êm ả của xứ Huế thơ mộng. Những bước chân nhẹ nhàng, thong thả với chánh niệm, pháp khất thực đã thể hiện nét đẹp văn hóa của Phật giáo xứ Huế và dần trở thành thân thuộc với người dân.
01 Tháng Chín 2014(Xem: 10518)
Trong Tứ Diệu Đế của đạo Phật, chân lý đầu tiên là khổ đế. Khổ đế là một đề tài rất phổ thông trong nhạc Trịnh Công Sơn: “Tin buồn từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người”, ông đã hát trong Gọi tên bốn mùa. Cuộc đời đầy khổ và buồn vì không có gì trường cửu cả.