8. Nỗi Niềm Riêng

27 Tháng Tám 201716:23(Xem: 5242)

Giọt Sương Huyễn Hóa                                    Viên Lý



NỖI NIỀM RIÊNG

Mưa vẫn rơi đều trên dọt lá      

Lòng ta ướt đẫm nỗi niềm riêng      
Xuân đã chập chờn ngoài song cửa      
Ta ngại làm sao đêm cuối đông      

Ta ngại làm sao đêm cuối đông      
Tuổi hạc giờ thêm lại chất chồng      
Ảo thân xích lại gần mộ huyệt      
Người bảo làm sao ta cứ vui      

Người hỏi làm sao ta chẳng vui      
Vì sao ta mãi cứ ưu sầu      
Vì sao ta vẫn hoài cô độc:      
Đông đã qua mà xuân chửa sang!      

Ta vẫn trầm hoài cô độc mãi      
Nỗi niềm năm tháng chửa phôi phai      
Làm sao vui được khi ta vẫn      
Nợ nhân quyền còn quảy trên vai      

Ta vẫn đi hoài và đi mãi      
Con đường khai phóng ắp tương lai      
Ta cứ đi hoài nhưng chẳng đến      
Bến bờ đích thực của tự do      

Làm sao dừng lại khi đời vẫn      
Muôn vàn thống khổ lẫn bất công      
Làm sao ta nỡ quay lưng được      
Dân tộc Việt Nam vẫn mỏi mòn      

Làm sao ta nỡ quay lưng nhỉ      
Pháp nạn lan tràn chưa giải tan      
Ta sẽ cười vang khi xong cuộc      
Nhân quyền dân chủ đã tôn an      

Ta sẽ một mình lên đỉnh Thứu      
Bỏ lại đằng sau bao huyễn mơ      
Bụi trần rũ sạch và quy ẩn      
Đời buồn vui, mộng thực thảy đều Không   

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
23 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 8748)
02 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 8290)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim1, để thiền quán về tánh Không, về sự bình đẳng ngã tha và hoán chuyển ngã tha.
27 Tháng Mười Một 2014(Xem: 7684)
Dù một số học giả cho rằng Mật điển của Phật giáo phát xuất từ Ấn giáo (Hinduism), điều này không đúng. Lý thuyết này thịnh hành trong số những người theo học thuyết Tiểu thừa, dựa trên sự tương đồng bề ngoài của các yếu tố trong hai hệ thống, chẳng hạn như sắc tướng của các Hộ Phật, pháp thiền quán về kinh mạch và khí, nghi lễ lửa, v.v...
29 Tháng Sáu 2014(Xem: 9738)
1. Với quyết tâm thành tựu mục đích tột cùng cao cả/ Làm lợi lạc hết thảy chúng hữu tình,/ Tâm hạnh trân quý còn hơn cả viên bảo châu như ý,/ Nguyện luôn yêu thương giữ gìn tất cả mọi chúng sinh./ 2. Mỗi khi gặp gỡ tiếp xúc bất kỳ ai,/ Con nguyện coi mình là kẻ thấp kém nhất./ Sâu thẳm tận đáy lòng, con nguyện xin tôn trọng,/ Và kính quý người khác như những bậc tối cao./
25 Tháng Sáu 2014(Xem: 10566)
Đại học Shuchi có nguồn gốc là một Trường đào tạo Nghệ thuật và Khoa học, được Bậc Thầy Kobo Daishi, người sáng lập của truyền thống Phật giáo Shingon Nhật Bản, thành lập vào năm 828 trên nền của ngôi chùa Toji ở Kyoto. Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên tại Nhật Bản mở cửa cho tất cả mọi sinh viên không phân biệt địa vị xã hội hay kinh tế.