Phật Nói Kinh Bảo Sanh Đà-la-ni * Đại Sư Thí Hộ Dịch Phạn Ra Hán * Sa-môn Thích Viên Đức Dịch Ra Việt (1975)

21 Tháng Tám 201100:00(Xem: 28939)

PHẬT NÓI KINH BẢO SANH ĐÀ-LA-NI
* Đại sư Thí Hộ dịch Phạn ra Hán
* Sa-môn Thích Viên Đức dịch ra Việt (1975)

Nẵng mồ ra đát-nẵng Ra thấp-mi tán nại-ra bát-ra để mạn ni đá vĩ nễ-diễm đế nhạ cụ thế thấp-phạ ra la nhạ dã Đát tha nga đá dã ra-hạ đế Tam miệu tam một đà dã Đát nễ-dã tha Ra đát-nễ ra đát-nễ ra đát nẵng kiết ra ni ra đát-nẵng Bát-ra để mạn nị đế Ra đát-nẵng tam bà ni Ra đát-nẵng bát-ra tỉ Ra đát-nỗ nột nga đế Ta-phạ hạ.

Nếu có chúng sinh đối với Như Lai Đà-la-ni danh hiệu này mà thọ trì cúng dường người đóđời đời được Chuyển Luân Vương vị, thành tựu phạm hạnh, đủ đại thần thông, chứng đắc được mười món Đà-la-ni. Lại còn gặp được Hằng hà sa số các đức Như Lai, đó là một điều chắc chắn. Trải qua trăm ức kiếp thường không vào đường luân hồi, không đoạn Bồ-đềgiống, không mất Bồ-đề tâm, dứt hẳn tất cả tội, được Báo thân Như Lai.

Nếu người trì tụng mãn một thất bảy ngày, người đó sẽ được Thiên nhãn thanh tịnh. Nếu người ấy một khi tai nghe, thường hằng nhớ mãi không quên, thì quyết định sẽ đắc đạo quả Bồ-đề, nơi đời quá khứ đã trồng căn lành, nay đều được hiện tiền.

Nếu truyền cho một người đã có tội Vô gián nghiệp thì tội được trừ diệt, vĩnh đoạn luân hồi. Người ấy không còn bị nước, lửa, đạo tặc xâm hại, các căn đầy đủ, các bệnh không sanh, quỷ mỵ không dính, mọi người kính mến, nơi đời sau thọ trì Pháp mầu nhiệm của Như Lai, cúng dường chư Phật.

Nếu có người nghe rồi, sanh tâm vui mừng, lễ bái khen ngợi thì công đức của người ấy vô lượng vô biên, đời đời trong miệng tỏa ra mùi thơm mầu nhiệm rộng một do-tuần. Những lỗ chân lông trên thân hằng có ánh sáng hào quang thường tự chiếu diệu, thuờng làm những việc Như Laithắng lợi, như A-nan-đà, đầy đủ công đức như vậy, không thể nghĩ bàn.

 

PHẬT THUYẾT KINH BẢO SANH ĐÀ LA NI (hết)
Sa-môn Thích Viên Đức dịch ra Việt văn năm1975, bản chưa hiệu đính.

Nhập liệu: Chúc Hiền Nguyễn thị Diệu Minh

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
23 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 8761)
02 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 8303)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim1, để thiền quán về tánh Không, về sự bình đẳng ngã tha và hoán chuyển ngã tha.
27 Tháng Mười Một 2014(Xem: 7692)
Dù một số học giả cho rằng Mật điển của Phật giáo phát xuất từ Ấn giáo (Hinduism), điều này không đúng. Lý thuyết này thịnh hành trong số những người theo học thuyết Tiểu thừa, dựa trên sự tương đồng bề ngoài của các yếu tố trong hai hệ thống, chẳng hạn như sắc tướng của các Hộ Phật, pháp thiền quán về kinh mạch và khí, nghi lễ lửa, v.v...
29 Tháng Sáu 2014(Xem: 9759)
1. Với quyết tâm thành tựu mục đích tột cùng cao cả/ Làm lợi lạc hết thảy chúng hữu tình,/ Tâm hạnh trân quý còn hơn cả viên bảo châu như ý,/ Nguyện luôn yêu thương giữ gìn tất cả mọi chúng sinh./ 2. Mỗi khi gặp gỡ tiếp xúc bất kỳ ai,/ Con nguyện coi mình là kẻ thấp kém nhất./ Sâu thẳm tận đáy lòng, con nguyện xin tôn trọng,/ Và kính quý người khác như những bậc tối cao./
25 Tháng Sáu 2014(Xem: 10576)
Đại học Shuchi có nguồn gốc là một Trường đào tạo Nghệ thuật và Khoa học, được Bậc Thầy Kobo Daishi, người sáng lập của truyền thống Phật giáo Shingon Nhật Bản, thành lập vào năm 828 trên nền của ngôi chùa Toji ở Kyoto. Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên tại Nhật Bản mở cửa cho tất cả mọi sinh viên không phân biệt địa vị xã hội hay kinh tế.